mardi 28 novembre 2023

Hoàng Nguyên Vũ - Tại sao phải “học cách thích nghi” với các bạn này?

 

Nhà có nóc không?

Nếu chúng ta cứ có suy nghĩ như vậy, các bạn ấy lại càng ảo tưởng, nghĩ mình là trung tâm vũ trụ và cho rằng giá trị các bạn rất ghê gớm.

Hãy nhớ rằng bất cứ một tập thể nào cũng có những nguyên tắc và người làm việc chuyên nghiệp là người biết tôn trọng nguyên tắc của tập thể. Còn cá nhân, người văn minh là người biết tôn trọng sự khác biệt của người khác. Thế nên không cần phải học cái điều phi lý như tiêu đề bài báo này.

Nhiều bạn trẻ đang cho mình cái quyền hơn người, cho rằng những người đi trước đã lỗi thời và mình mới là văn minh, cá tính và mới mẻ. Trong khi đó, nếu các bạn đi làm, chính các bạn là nhân viên mới, nên học cách thích nghi với môi trường công việc, nó nằm trong kỹ năng sinh tồn mà các bạn đã được học nhiều hơn chúng tôi trước đây.

Thế hệ nào cũng có giá trị của thế hệ ấy. Nguyên tắc tôn trọng là nguyên tắc tối thiểu và là hàng đầu, không thể cứ trẻ và có vài thứ là lạ khác khác là không tôn trọng người lớn, trong khi giá trị của mình chưa rõ rệt.

Có những giá trị bền vững, các bạn phải học cách bảo vệ chúng chứ không phải vênh cái mặt lên, đốp chát, ra vẻ bắt người khác phải chiều theo mình.

Thời gì mà lạ lùng, trẻ lai căng học đòi thì lại bắt người lớn học cách thích nghi với cả hòa nhập. Nhà phải có nóc nhé!

HOÀNG NGUYÊN VŨ 28.11.2023

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.