mardi 21 novembre 2023

Hoàng Nguyên Vũ - Một triệu tỉ !

 

Bà Trương Mỹ Lan hơn 1 triệu tỉ ! Số tiền ấy sơ sơ là bao nhiêu cái bệnh viện, bao nhiêu cái trường học, bao nhiêu thứ có thể khiến dân đỡ nghèo nước đỡ không mạnh (chứ không nói là dân giàu nước mạnh).

Nhưng đời nhiều khi oái oăm, có hơn 1 triệu tỉ chưa chắc đã là cho sự hiện hữu của bệnh viện, của trường học hay của các công trình an sinh xã hội, mà cũng có thể lại là để "chấn hưng văn hóa" cũng nên.

Kiểu như xây các thư viện (kiểu hình thức) ở vùng nào đó. Xây các cổng chào ở thôn nào đó, xây chỗ vui chơi nhảy múa hát hò cho đoàn thanh niên ở nơi nào đó để xài cho hết tiền.

Và cũng có thể là xây hồ thủy lợi ở một khu rừng nào đó nữa. Đại khái vậy.

Nhắc lại để không quên. Bên cạnh việc bà Lan chi mạnh tay cho một cá nhân như bà Nhàn 120 tỉ trong đại án này, thì số tiền mà những kẻ đưa hối lộ khác đưa cho quan chức ở các đại án gần đây lần lượt là: AIC Đồng Nai 44 tỉ, Kit test Việt Á 106 tỉ, AVG 138 tỉ, chuyến bay giải cứu 165 tỉ.

Mới thấy, quan chức nhà ta chúng "liêm khiết" đến thế đấy. Hỏi sao không đầy nhà ở nước ngoài, cậu ấm cô chiêu đi nước ngoài du học rồi lên mạng khoe mua đồ hiệu như mua rau, sống ở New York hết hàng chục triệu mỗi ngày để khoe mẽ.

Thật tình là chán chẳng muốn làm việc gì nữa !

HOÀNG NGUYÊN VŨ 20.11.2023 (Tựa bài do Thụy My đặt)

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.