samedi 18 novembre 2023

Hà Phan - Vụ nhận hối lộ kỷ lục trong lịch sử tố tụng Việt Nam !

 


Với cáo buộc nhận hối lộ 5,2 triệu đô (khoảng 120 tỉ) của Vạn Thịnh Phát, Đỗ Thị Nhàn cựu cục trưởng Cục Thanh tra, giám sát ngân hàng II – Ngân hàng Nhà nước đã lập kỷ lục về số tiền bôi trơn bị phát giác chính thức trong lịch sử tố tụng Việt Nam!

Cùng với việc bà Lan chiếm đoạt đến 304.000 tỉ của SCB, con số khó ai tưởng tượng nổi đã đưa vụ này thành điều chưa từng có xưa nay.

Liệu bà Nhàn có nuốt nổi một mình và tự tay che giấu hết sai phạm, gian dối cho bà Lan hay còn ai khác thì các cơ quan tố tụng sẽ làm rõ hoặc hồi sau mới biết! Chỉ với con số trên cùng ước lượng bà Lan lừa đảo ít nhất khoảng 30.000 tỉ cùng 3 tội danh bà ấy bị truy tố lần này có lẽ không vụ án nào khủng khiếp bằng.

Nhưng làm cách nào mà chiêu trò gom tiền, đất, công sản... của Vạn Thịnh Phát cùng bà Lan và đồng sự rình rang rầm rộ ngay giữa thành phố lớn nhất nước lại trơn tru nhiều năm trời như thế, thì vẫn phải đợi chờ hé mở dần mà thôi!

Dù có dùng thuyết âm mưu gì hay biện minh rằng abcd thế này thế kia, thì phá banh hang ổ Vạn Thịnh Phát và đưa vụ này ra ánh sáng vẫn là điều đáng vỗ tay, ủng hộ. Nhất là nhìn bao gia đình tan cửa nát nhà vì trái phiếu dòng họ Vạn Thịnh Phát và hàng loạt khu đất, dự án đắc địa từng bị tập đoàn này thâu tóm.

Ăn nhiều đến ngày bị trả giá cũng là điều tất yếu, không chỉ cho những quan chức như bà Nhàn hay doanh nhân kiểu bà Lan và đám phía sau.

HÀ PHAN 18.11.2023 (Tựa bài do Thụy My đặt)

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.