jeudi 23 novembre 2023

Mai Quang Hiền - Một mạng người…

 

Tối qua tôi đã bị ám ảnh khi xem clip bác bảo vệ với vết dao đâm thấu ngực trái, cố lết đi những bước cuối cùng...

Tôi không thích người ta tung hô tinh thần dũng cảm cho bác bảo vệ trong hoàn cảnh này. Cổ vũ cho người khác lao vào cuộc chiến không cân sức, không khác gì đẩy người ta vào chỗ chết.

Nhớ trước đây có vụ một tên cướp có dao mà đâm gục tới sáu hiệp sĩ. Hiệp sĩ đường phố ít nhiều cũng có nghề mà còn vậy, đằng này chỉ là một bác bảo vệ già tay không tấc sắt.

Nếu các ngân hàng thực sự muốn an toàn tuyệt đối cho tài sản, thì họ phải bỏ tiền ra để thuê lực lượng chống khủng bố. Còn khi mà họ chỉ bỏ ra 6-7 triệu đồng để thuê một bác bảo vệ già, thì chắc rằng họ chỉ cần một người trông xe thôi. Và tôi tin rằng, bác bảo vệ tội nghiệp kia chưa một lần được huấn luyện nghiệp vụ. Và việc truy bắt tên cướp có vũ khí, chắc chắn không phải việc của một bác bảo vệ đã có tuổi.

Thực tế thì chưa có tên cướp ngân hàng nào thoát được công an. Nên các ngân hàng họ cũng không muốn bỏ số tiền lớn để thuê lực lượng có đủ khả năng chống cướp.

Bởi vậy, nếu là người tuyển dụng có tâm, thì cũng nên nói rõ cho các bác bảo vệ biết trách nhiệm của mình đến đâu. Chứ nếu lơ đi không nói, thì thành ra lại làm hại đến những người bảo vệ làm việc có tinh thần trách nhiệm cao như thế này.

Các bác làm nghề bảo vệ cũng nên lưu ý vấn đề này.

MAI QUANG HIỀN 23.11.2023 (Tựa bài do Thụy My đặt)

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.