mardi 21 novembre 2023

Nguyễn Thông - Cũng phải khen "nó"

 

Nói gì thì nói, phải công nhận người đàn bà Trương Mỹ Lan chủ tập đoàn Vạn Thịnh Phát giỏi. Đàn bà như thế đếm trên đầu ngón tay.

Cai quản một doanh nghiệp cực lớn, cả vạn bất động sản, trong đó có những cái nghìn tỉ (chẳng hạn An Đông Plaza, nhang Thuận Kiều Plaza, biệt thự cổ Võ Văn Tần...). Cơ man dự án nghìn tỉ (suýt nữa thì giành được cả đất ven sông Sài Gòn từ Tân Cảng tới Nhà Rồng nếu anh Ngọ không tắc tử). Tiền bạc chất cao như núi bà Đen bà đỏ mà không đại gia nào xứ này sánh được.

Trong chừng ấy năm, kể từ 1992 tới nay thị vẫn điều hành đâu ra đấy trong muôn vàn sóng dữ. Không giỏi dứt khoát không làm được, cho dù "thần thiêng nhờ bộ hạ" có đám đệ tử tay chân cấp dưới mưu sĩ tả phù hữu bật, và quan tham bảo trợ.

Điều khiển vận hành trơn tru được đống tài sản tiền bạc khủng ấy, thì cái đầu phải là chiếc máy siêu vi tính, thần kinh thép không rỉ.

Ai không phục, chứ cá nhân tôi phục, phục lăn về tài làm ăn, tính toán của thị. Tôi chỉ có mấy triệu bạc lương hưu ranh mà tháng nào cũng nhầm, nên nghèo đói là tất yếu.

Vấn đề còn lại là vụ Mỹ Lan có "yếu tố nước ngoài" không, ngoài chuyện chồng bà ta là người Trung Quốc thì ai cũng rõ. Mà cũng phải cẩn thận kẻo lại theo Trần Bắc Hà sớm.

NGUYỄN THÔNG 21.11.2023

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.