mardi 6 octobre 2020

Hoàng Nguyên Vũ - Thử một đại hội không quà tặng


Thử một đại hội “không quà tặng”, các ông “thất thu” một chút vì dân mùa dịch bệnh, được không hả các ông?

Mùa Đại hội. Mùa tặng cặp. Ừ, thì phải là cặp. Hết Quảng Binh hơn 3 ttỉ thì lại đến Hà Tĩnh hơn 2 tỉ. Giờ lại đến Bình Dương.

Mà cặp chỉ để « đựng tài liệu đại hội » mới sang chứ. Nghĩa là xong đại hội, là cái cặp cũng hoàn thành sứ mệnh và hơn 3 triệu đồng tiền ngân sách chi để mua cái cặp cũng bốc hơi theo mây gió.

-----------

Cặp không phải là món đồ duy nhất. Cặp phổ biến thôi, nhưng nay lại lắm trò hơn nữa kìa. Khôi hài nhất là cái tỉnh nào đề xuất bình tài lộc.

Thời buổi gì đâu bình tài lộc lại được chọn làm quà tặng cho đại hội Đảng, sao mà nó mỉa mai, sao mà nó báng bổ đến thế ? Nghĩa là cán bộ có nhiệm vụ phải hút tài lộc ở dân về hay sao ? Cán bộ của chủ nghĩa "duy vật biện chứng" mà cũng tự bẻ lái phai màu, duy tâm đến thế hay sao ?

-----------

Tuyên Quang mới dừng hợp đồng 2,5 tỉ may trang phục áo veste cho đại biểu dự đại hội Đảng.

Nhưng nghĩ đến cái cảnh bên tư vấn mua áo quần và bên đồng ý mua, đã thấy có cái gì đó bất thường, bất ổn. Đại hội cũng phải đồng phục ư ? Thế nếu không có chỗ quần áo ấy thì xưa nay các ông bà ăn mặc rách rưới à ?

Mà áo quần đâu phải mua đổ đống như thế là người ta có thể mặc vừa. Nhất là mấy ông bà cán bộ giờ bụng mỡ nung núc, mặt dày cổ nọng, to lớn đẫy đà, nhờn nhợt màu da, như kẻ thù của thời trang. Thì xác định mua quần áo cho các ông các bà ấy xem như quẳng xuống sông số quần áo 2,5 tỉ ấy. Vớt vát lại là "tài lộc" cho kẻ đề

----------

Cứ thử đại hội không cặp, không bình, không áo veste không quà tặng xem có sao không ? Chắc chắn không sao. Thậm chí rất không sao, mà dân mà nước còn được nhờ, vì các ông đã không làm ra tiền lại còn đi phá tiền tỉ ngân sách cho những thứ vô bổ như vậy.

Còn nữa, giờ nói chút về thẩm mỹ. Một ông cán bộ xách cặp Hà Tĩnh, mặc veste Tuyên Quang, ôm bình tài lộc Quảng Trị đi tung tăng giữa đời. Các ông các bà nghĩ xem, có giống gánh xiếc không thế ?

HOÀNG NGUYÊN VŨ 06.10.2020 (Tựa bài do Thụy My đặt)

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.