vendredi 16 octobre 2020

Bông Lau - Thả thính


Cách đây khá lâu một cô bạn inbox nhắn tin phê bình “Anh Trump bô zai quá chừng chừng”. Tui hổng chú ý cho lắm và bỏ ngoài tai vì chỉ quan tâm tới chính sách cầm quyền của ổng mà thôi. Bô trai hay xí trai kệ lão vì hổng ăn nhập gì tới chiện quốc sự.

Tuy nhiên tối qua coi thoáng qua hai chương trình “Town Hall Meeting” của cô điều khiển viên Savannah Guthrie với Tổng Thống Donald Trump và anh George Stephanopoulos với cựu Phó Tổng Thống Joe Biden cùng diễn ra một lượt thấy cũng khá hấp dẫn.

Town Hall Meeting tức là buổi họp rộng rãi mà người tham dự có thể đặt câu hỏi trực tiếp đến ứng cử viên.

Savannah Guthrie là nữ ký giả khả ái của đài truyền hình NBC. Khi cô tổ chức buổi họp “Town Hall” thì bị phe cánh tả phản đối dữ dội vì NBC đã tạo một diễn đàn cho Tổng Thống Trump vận động tranh cử. Cô Savannah Guthrie bị đưa vào một thế phải dồn dập thẩm vấn hạch hỏi ông Trump, vượt ra ngoài vị trí điều khiển viên chỉ hướng dẫn cử tọa đặt câu hỏi ứng cử viên.

Cũng xin nhắc lại hồi tháng 2 năm nay, Savannah Guthrie tra hỏi ông Joe Biden về vụ con trai của mình là Hunter Biden có liên hệ mờ ám với công ty Burisma của Ukraine. Thì bị ngài cựu Phó Tổng Thống cắt lời hung hăng nạt nộ bất lịch sự và mắng Savannah “Cô hổng biết mình đang nói về cái dzì nữa. Đứa nào kể dzậy”. Giống hệt kiểu tranh luận Made in Vietnam, hể nói dzì trái ý là não ngắn hổng biết dzì cả.

Còn buổi họp “Town Hall” của George Stephanopoulos thì diễn ra êm ả trôi chảy, vì George là cò mồi để ngài Joe nói tràng giang đại hải về chính sách cầm quyền nếu đắc cử. George cũng hổng hề dám đá động tới vụ cái laptop của ông quý tử Hunter Biden trong chứa mấy cái email khả nghi về sự yêu cầu “vận động hành lang, lobby cho công ty Burisma của Ukraine.

Đừng quên George Stephanopoulos đã từng là chánh văn phòng Bạch Cung cho Tổng Thống Bill Clinton, và George đã có lần cười hố hố khả ố khi nghe tin lão Donald Trump muốn ra ứng cử Tổng Thống cách đây hơn bốn năm.


Đó là những gì nham nhở của nền báo chí thiên vị Hoa Kỳ. Nhưng trong sự lèo lái định hướng một chiều của người điều khiển chương trình “Town Hall”, bỗng xảy ra những tình huống bất ngờ tréo cẳng ngỗng làm mọi người bối rối thẹn thùng.


Một bà trung niên tóc blond vàng rực tên Paulette Dale lên đặt câu hỏi cho ông Trump. Bà được giới thiệu là đã bỏ phiếu cho ứng cử viên Hillary Clinton năm 2016 và nay hơi thiên về ngài Joe. Trước khi trình bày câu hỏi Paulette say đắm thả tim chàng Donald. “Dạ em xin chào Tổng Thống. Anh có nụ cười cực kỳ quyến rũ và khi anh cười em thấy anh bô zai quá chời”.

“Good evening Mr. President, I have to say you have a great smile. You're so handsome when you smile”.

Thấy nàng Paulette Dale thả thính anh Donald mà tui ù tai, xém té ghế. Nhưng thôi rồi, vì Đệ Nhứt Phu Nhân Melania Trump cũng là Sư Tử Hà Đông. Paulette thả tim công khai như zậy sẽ không qua khỏi cặp mắt cú vọ của Melania, và những ngày tới Donald sẽ bị cấm hổng cho nắm tay Melania nữa.

BÔNG LAU 16.10.2020

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.