mardi 27 octobre 2020

Hoàng Nguyên Vũ - Khẩu nghiệp với đồng bào đang tang thương


Đến mức này thì không thể tưởng tượng nổi nữa !

Giữa lúc bão lũ như nhấn chìm miền Trung, người chết, của cải mất, nhà cửa trôi, rất nhiều tấm lòng nhân ái của đồng bào hướng về miền Trung để chia sẻ và giúp đỡ. Thì có một bộ phận lên mạng thể hiện mình hiểu biết kiếp nghiệp hơn người, cho rằng miền Trung bị như thế là « quả báo từ kiếp trước ».

Ông Hoàng Quý Sơn, một người bao năm qua nhận mình là « tu đắc đạo » (xin đừng nói lái từ này), từng giảng giải cho bao nhiêu người về đạo Phật, về kinh Phật, có thể viết được một câu như thế này đây : « Tôi cũng chẳng đau xót về lũ lụt miền Trung mà thương xót họ đời trước làm ác ».

Dĩ nhiên, ông Sơn viết thế, khi con nhang đệ tử ông cất miệng hỏi (hoặc có thể ông tự bịa ra để lấy uy) rằng : « Con thấy lũ lụt miền Trung là do nghiệp quả của họ, nên không muốn giúp đỡ ».

Khẩu nghiệp và ác nghiệp đến mức này thì không thể tưởng tượng nổi.

----------------

Ông Sơn hiện nay làm quản trị nhóm Làng Ta, một nhóm chuyên dạy người khác tu và sống đúng tinh thần đạo Phật. Nhưng chẳng biết ông và nhóm con nhang của ông tu cái kiểu gì, mà vẫn hoan hỉ rằng, miền Trung thiên tai là do nghiệp báo.

Nói như thế, chả phải ông gom một rọ ra rằng, đồng bào miền Trung hôm nay đang chịu hậu quả của cái ác để lại từ các đời trước ? Vậy cũng có nghĩa, ông đang xúc phạm đến người dân miền Trung một cách nặng nề ; bên cạnh những ác khẩu mà ông đang gieo như xoáy vào vết thưong thiên tai mà họ đang phải chịu.

Những đứa trẻ vô tư không qua được bão lũ, những gia đình nghèo mất trắng của cải, vật nuôi chết hết, ruộng lúa mất trắng, người bị đất đá vùi, những tang thương ấy là thảm họa thiên tai. Nếu ông Sơn không đủ bình thường để nhận thức được, thì tốt nhất nên im lặng, thay vì mở miệng nói những câu như vậy.

Miền Trung cũng không cần sự giúp đỡ của ông, không cần mang ơn một người mang kiếp nào ra dạy dỗ mà thực sự thì đầu óc ông Sơn thậm chí còn chưa đủ hiểu tốt xấu của kiếp này, nói gì là đòi hiểu được kiếp trước ?

----------------

Hiện nay chúng ta đang thừa mứa một lũ người nhân danh tu hành, mở miệng ra là dạy người ta nghiệp, quả báo nhưng thực sự rất ác, từ lời lẽ đến suy nghĩ, thậm chí cả hành động. Họ xuất hiện trong cuộc đời này không phải chữa lành những thương tổn cho nhân sinh, mà là để xát muối vào vết thương đồng loại.

Nói riêng, ông Sơn từng là người tự nhận mình là Dược sư tái thế, nói rằng hạt cây Sang uống vào có thể chữa bách bệnh. Nhiều người tin ông ta và mua về, nhưng rất may mắn, có bác sĩ cảnh báo kịp thời loại hạt này độc tố ngang lá ngón !

May mắn cho mọi người và cũng may mắn cho ông Sơn đấy. Còn nếu không, bây giờ tôi không biết dùng từ gì để nói về kiếp trước và kiếp này của ông !

HOÀNG NGUYÊN VŨ 27.10.2020

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.