vendredi 23 octobre 2020

Lê Đức Dục - Lương khô


1) Trong khi tình hình cứu trợ như nước sôi lửa bỏng thì tướng Lê Chiêm tiết lộ thông tin lương khô của bộ đội được cán bộ đem phân chia làm quà "vì thứ này ngon".

Câu nói đó diễn ra trong cuộc họp ở Quảng Trị nên nhiều bạn nói trend đớp lương khô là ở đây.

Mình a lô cho hai phóng viên VnExpress thực hiện bản tin này để hỏi cụ thể là xã nào (trong bản tin nói chuyện này xảy ra ở cấp cơ sở - tức cấp xã). Nhưng hai bạn phóng viên này cũng không rõ xã nào, chỉ nghe nói thế.

Vậy ai quen tướng Lê Chiêm hỏi giúp cho với, là cán bộ xã mô đã lấy lương khô cứu trợ làm quà chia nhau? Nó ở Quảng Trị hay ở tỉnh nào? Tìm ra rồi thì xử nó, chứ chửi tóa lọa như này có giải quyết được gì đâu, cần thì chém nó làm gương vì một bánh lương khô lúc này giá trị hơn chục tấn lúc no đủ.

Tìm ra tên cán bộ ăn cắp lương khô lúc này là nhiệm vụ quan trọng lắm lắm !

Còn thông tin mơ hồ dạng thế này không có cơ sở mà đưa ra lúc này, khi dân cần cứu trợ thì nếu tin thất thiệt sẽ là một tội lỗi hơi ác.

Ít nhất nó đã làm chùn lòng không ít tấm lòng thiện nguyện chuẩn bị đến với dân !


2) Cái vụ lương khô quân đội rất ngon mà cán bộ chia nhau như tướng Chiêm nói hôm qua, thì sáng nay Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Trị mới nhận được "kế hoạch" :

"Đến thời điểm 7 giờ sáng nay, 23-10, Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Trị mới nhận được kế hoạch tiếp nhận Lương khô Quân đội và các vật dụng thiết yếu phục vụ cho công tác cứu hộ cứu nạn cứu đói cho dân..."

Vậy thì hôm qua ai đã chia lương khô ấy, khi sáng nay lương khô vẫn còn trên kế hoạch ?

3) Mình rất thông cảm với các bạn cần trend để chửi.

Trend là máu của Facebook.

Chửi là thể hiện tinh thần cách mệnh của Facebookers !

Nhưng mình nói rõ là lương khô quân đội "loại ấy ngon lắm" đến lúc này vẫn chưa về tới Quảng Trị, sau khi kiểm tra tất cả các nguồn khả tín !

Vì thế bạn mô hăng hái chửi Quảng Trị chia nhau lương khô của dân thì tạm thời hạ tút, sắp có trend mới cho các bạn tha hồ chửi !

LÊ ĐỨC DỤC 23.10.2020

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.