mercredi 28 octobre 2020

Nóng : Sạt lở đất tại Quảng Nam, hơn 50 người bị vùi lấp


(Zing, TTO 28/10/2020) Tại thôn 1 xã Trà Leng, huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam, tối 28/10 xảy ra vụ lở đất vùi lấp 45 người, 4 người may mắn thoát nạn. Còn tại thôn 1 xã Trà Vân có 8 người bị vùi lấp. Tổng cộng 53 người dân bị vùi lấp, đến 23 giờ VN đã tìm thấy 7 thi thể. 

Hiện tại, vào lúc 22h52, đoàn công tác của Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng đang họp với lãnh đạo tỉnh Quảng Nam và Quân khu 5 tại thành phố Tam Kỳ để bàn phương án cứu nạn. “Đây là sự cố hết sức nghiêm trọng, đã vùi lấp nhiều người”, Phó thủ tướng nói. Ông cho biết tại thôn 1 xã Trà Leng sạt lở đất vùi lấp 45 người, 4 người may mắn thoát nạn. Còn tại thôn 1 xã Trà Vân có 8 người bị vùi lấp.

Phó thủ tướng yêu cầu chính quyền bình tĩnh xử lý vụ việc, tập trung tìm kiếm các nạn nhân, trong quá trình tìm kiếm cứu nạn phải đảm bảo an toàn. Theo ông, tuy bão vào thì chủ động ứng phó được nhưng sạt lở đất lại rất khó đoán định, không chỉ Quảng Nam mà các địa phương khác đều như vậy. Ông Dũng cũng đã phải hoãn chuyến thăm Quảng Ngãi ngày mai để lên huyện Nam Trà My, nơi lập sở chỉ huy tìm kiếm.

Trước đó, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ký công điện về việc cứu hộ các nạn nhân bị vùi lấp tại xã Trà Leng, huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam.

Thủ tướng yêu cầu Ủy ban Quốc gia ứng phó sự cố thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, Bộ trưởng Quốc phòng, Tư lệnh Quân khu 5, UBND tỉnh Quảng Nam phối hợp với các lực lượng liên quan tập trung bằng mọi biện pháp cần thiết để khẩn trương cứu hộ, cứu nạn những người bị vùi lấp.

26 ngư dân Bình Định vẫn mất tích

Đến chiều tối nay, máy bay DHC-6 của Hải quân tìm kiếm hai tàu đánh cá của Bình Định là BĐ 96388 TS và BĐ 97469 TS với 26 ngư dân bị mất tích trong lúc đang chạy tránh bão số 9, nhưng vẫn không phát hiện được gì sau một tiếng rưỡi đồng hồ bay.

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.