mardi 27 octobre 2020

Lê Nguyễn Hương Trà - Miền Trung chạy đua với bão số 9


Lần đầu tiên trong lịch sử khí tượng Việt Nam, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia đã phát đi tin khẩn cấp cho cơn bão số 9 (Molave) khi chưa vượt qua kinh tuyến 120.


Mọi thông số dự báo về cơn cuồng phong Molave vượt trên mức cường độ đưa ra trước đó; với sức gió có thể đạt trên cấp 16, giật cấp 18 -19.


Dự kiến đến sáng mai 28/10 sẽ đổ bổ vào đất liền, phạm vi ảnh hưởng gần như cả dải miền Trung. Đặc biệt, khu vực trọng yếu khả năng nguy hiểm cao là Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi và Bình Định!

-----------


Nhiều tỉnh thành miền Trung hiện đang sơ tán hơn 1,2 triệu dân trước 18 giờ hôm nay. Đà Nẵng yêu cầu dân không ra khỏi nhà bắt đầu từ 20 giờ cho đến khi có thông báo khác. Bình Định triển khai đội tàu lai ứng trực sẵn sàng cứu hộ. Quảng Ngãi ban hành lệnh cấm biển. Phú Yên khẩn trương sơ tán người dân tại các khu vực nuôi trồng thủy hải sản, tàu thuyền v.v…


Tại các vùng ven biển người dân đào hầm tránh bão. Các hãng hàng không liên tục thông báo hủy chuyến bay đến nhiều sân bay khu vực miền Trung trong ngày 28/10 v.v…

-----------


Một tính năng mới trên Zalo là “SOS” cũng vừa được triển khai ở 9 tỉnh có thể bị ảnh hưởng trực tiếp bão số 9 [Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Ninh Thuận]; 3 tỉnh chịu tác động của hoàn lưu bão gây mưa [Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình] và 3 tỉnh có nguy cơ sạt lở do mưa lớn [Đắk Lắk, Gia Lai, KonTum].


Khi khẩn cấp có thể nhập tin “Tôi cần được giúp đỡ” kèm số điện thoại, vị trí chính xác và mô tả nhanh!

LÊ NGUYỄN HƯƠNG TRÀ 27.10.2020

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.