mardi 20 octobre 2020

Văn Công Hùng - Đôi điều suy nghĩ

 


1. Kiểm điểm kỷ luật mấy ông này là đương nhiên, nếu như không nói là quá muộn (Ảnh chụp báo). Nhưng cũng nên "chiếu cố" tới mấy ông bà đặt các ông này vào đấy nữa chứ, có thế nó mới "thấu tình đạt lý" phỏng ạ? Cứ thế lần lên, may ra...

2. Có mấy bố "khai quật" mấy cái ảnh hoặc tượng người mẹ ôm con vụ động đất và đứa bé bùn nhuộm đỏ từ đầu tới chân để kêu gọi sự thương xót, vận vào quê mình, nước mình.

Thiết nghĩ, những gì đang diễn ra đã quá đau đớn rồi, không cần đưa tin fake như thế, nó loạn thông tin và khiến cảm xúc bị tụt chứ không như mong muốn đâu. Cũng như thế ai đưa tin Nhật thông báo bão cấp 17, 18 thì lo cải chính đi. Dọa nhau như thế đủ rồi, phỏng ạ.


3. Nhà cháu thật, lâu nay chả để ý gì tới cái cô Thủy Tiên ấy, nhưng giờ thì nể thật sự. Vượt bão lũ không kinh bằng vượt thị phi, vượt sự ganh tị, đơm đặt. Cụ Trọng mới nói về HN: Cái gì không thích làm thì mang ra... bàn. Đây thì, đa phần những người gây sự là người chả làm gì, ngồi bới lông tìm vết.


Không dễ dàng gì trong hoàn cảnh này mà vận động được 100 tỉ nhé. Cũng là người từng móc túi mình, và móc túi người khác, để làm những việc thiện, nhà cháu hết sức chia sẻ những việc làm vĩ đại, chính xác là vĩ đại, của cô gái này. Từng ấy tiền, bằng cả vận động của một tỉnh thành lớn ấy chứ, có khi còn hơn, phỏng ạ?


4. Hình ảnh ông thủ tướng Nhật thảnh thơi đi bộ ở Hồ Gươm (tất nhiên không ai ngây thơ nghĩ là ổng tự đi một mình) nó cũng... gì phết nhỉ? Nhà cháu thấy, đa phần các lãnh tụ nước lớn họ lại giản dị, mấy nước nho nhỏ lại cứ nghiêm trọng việc bảo vệ VIP.

Dân mình á, nói thế thôi, nhà cháu tin họ vẫn rất tốt, chứ có chi mô nơ mà phải coi dân là... đối tượng, phỏng ạ?

VĂN CÔNG HÙNG 20.10.2020 (Tựa bài do Thụy My đặt)

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.