mercredi 11 septembre 2019

Đoàn Bảo Châu - Ngu không thuốc chữa


Nhà hoạt động Hồng Kông Hoàng Chi Phong nói chuyện với ngoại trưởng Đức Heiko Maas tại Berlin ngày 09/09/2019.

Cả cộng đồng mạng ngỡ ngàng bởi nhận thức của cậu thượng tá quân đội, được gọi là "Nhà báo áo lính trên mặt trận không khói súng”.
 
Cậu bảo Hoàng Chi Phong là thằng nhóc mặt dơi, mõm chuột, sỉ vả biểu tượng của giới trẻ Hồng Kông, biểu tượng của tự do dân chủ, biểu tượng của tinh thần chống độc tài Trung Cộng. 

Người có văn hóa không bao giờ mang hình thức người khác ra để sỉ nhục. Hình thức là trời sinh, mỗi người không làm gì để thay đổi được, điều quan trọng là tư tưởng của họ thế nào. 

Minh viết Hoàng Chi Phong ở cái tuổi 17 (nay là 23), suốt nhiều năm trời Hoàng Chi Phong không lo học tập, rèn luyện kiến tạo tương lai cuộc sống của mình mà đã bị bọn phản động nước ngoài bơm vá, giật dây, “xui trẻ con ăn cứt gà sáp” để huyễn hoặc mình là anh hùng, là nhà dân chủ. 

Cái tầm của Hoàng Chi Phong không phải lo nồi cơm của chính nhà mình như Minh mà đấy là một thanh niên lo cho tương lai của bao triệu người Hồng Kông. 

Tinh thần tự do dân chủ là tất yếu, không cần phải ai "bơm vá" "giật dây" thì mới làm. Tầm của Minh không thể hiểu được điều này. 

Nhận thức như vậy mà cậu được tới 4 lần giải Báo chí Quốc gia, 2 lần giải Búa liềm vàng và được đánh giá là ngòi bút quen thuộc và sắc bén trong một lĩnh vực: Đấu tranh phòng, chống “diễn biến hòa bình”, chống các quan điểm sai trái, thù địch…

Điều này cho thấy rằng lực lượng dư luận viên thật sự là một lực lượng thiểu não, lực lượng rất đông mà não rất kém chất lượng. Có lẽ hầu hết các bộ não của lực lượng này chỉ dùng vào mỗi việc chửi rủa những người có tư tưởng tiến bộ, chụp mũ người nọ người kia là phản động, là thế lực thù địch và thực sự không hiểu tự do, dân chủ là xu hướng chung của thế giới, là giá trị tất yếu phải đạt đến của văn minh nhân loại. 

Minh nói vậy thì khác nào Minh ủng hộ sự độc tài của Trung Cộng, kẻ thù đang sỉ nhục 90 triệu con dân nước Việt khi chúng đang cho tầu tung hoành ngang dọc trong vùng biển thuộc chủ quyền của tổ quốc ta. 

Tôi không muốn mắng ai ngu nhưng quả thật ngu đến mức này thì không thể tìm được loại thuốc nào có thể chữa được. Cứ thế này mà Minh lên đại tá hay tướng thì rất đáng lo ngại, tôi sợ rằng cái ngu của Minh sẽ làm ảnh hưởng tới rất nhiều thanh niên Việt Nam.

ĐOÀN BẢO CHÂU11.09.2019 (Tựa bài do Thụy My tạm đặt)

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.