mercredi 9 octobre 2024

Mai Bá Kiếm - Tiết kiệm là một hình thái kiếm tiệc !

"Vật chất không tự mất đi, nó chỉ chuyển hóa từ dạng này sang dạng khác".

Nhưng chắc chắn: "Vật chất có trước, ý thức có sau". "Cơm thừa, canh cặn" trong bếp ăn sinh viên (SV) có trước, nhà thầu bếp ăn phát sinh "ý thức tiết kiệm" gom "cơm thừa, canh cặn" cho nhóm SV đến sau ăn.

Như vậy, "cơm thừa, canh cặn không tự mất đi (nếu đổ vô thùng rác sinh hoạt - màu xanh có logo "xương cá") mà nó được bao tử của SV ăn sau chuyển hóa thành "đạm, đường, béo".

Theo lý thuyết "Ăn để sống", việc chuyển hóa "cơm thừa" thành "cơm tái chế", "canh cặn" thành "canh tái sinh" nên bao tử SV ăn sau ngẫu nhiên thành "thùng rác tái chế" (recycling bin) thì không có gì sai. Nhà thầu chỉ sai khi gom "cơm thừa, canh cặn" đổ vào nồi canh xoong cơm cũ, mà lẽ ra họ phải đổ vô "nồi xoong sơn màu vàng, có logo hình mũi tên cùng chiều kim đồng hồ" (biểu tượng của vật chứa đồ tái chế).

Tiền bạc không tự mất đi, nó chỉ chuyển từ túi người này sang túi người khác. Nhờ không nấu thêm cơm canh cho SV đến sau ăn, một phần tiền ăn trong "phí ăn ở" hai tuần (1.630.000 đồng) của SV sẽ chuyển sang túi nhà thầu.

Dân nhậu hay nói đùa "tiết kiệm là một hình thái kiếm tiệc" mà có thật.

MAI BÁ KIẾM 08.10.2024

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.