jeudi 5 septembre 2024

Hoàng Quốc Dũng - Bóng đá người mù


Tóm tắt môn này : Sân bóng đá người mù (lần này ở chân tháp Eiffel) nhỏ như salfoot thôi. Mỗi bên có 5 cầu thủ.

Chỉ có thủ môn là mắt bình thường, nhưng không có quyền tranh bóng với các cầu thủ, chỉ bắt bóng khi các cầu thủ đá về cầu môn. Các cầu thủ không nhìn thấy gì và để công bằng, họ bị bịt mắt hoàn toàn. Quả bóng có chuông bên trong, họ nghe và đá theo tiếng kêu của bóng và cũng dê dắt « như Ba đẻn ».

Các huấn luyện viên tha hồ hò hét để « nhắc vở » cho vận động viên. Các khán giả phải im lặng. Không có ném biên (có rào chắn để bóng không ra ngoài).

Gần như cùng một thời điểm, ở Việt Nam có trận bóng đá giữa Việt Nam và Nga, ở Pháp trong khuôn khổ Paragame có trận bóng đá của những người mù, giữa Pháp và Colombia.

Theo đám cuồng Nga, trận bóng Việt-Nga đầy người xem, sân chật ních người và bên ngoài sân có cả trăm nghìn người cổ vũ. Cái kiểu truyền thông này rất đúng bản chất truyền thông Nga, rất Nga và cũng rất ngố. Truyền thông ta thì cũng rứa thôi. Nói dối thuộc bản chất rồi.

Ngược lại, tất cả vé bóng đá người mù Paragame đã bán hết từ lâu rồi. Từ mấy ngày hôm nay, tôi đi xem nhiều môn Paragame khác nhau mà không thể nào mua được vé bóng đá, đành ngồi xem ti vi.

Xem bóng đá này rất vui, rất cảm động và vô cùng khâm phục các cầu thủ. Họ mù mà « nhìn thấy » bóng, thấy nhiều thứ hơn hẳn « chán vạn tỉ » thằng sáng mà éo thấy gì. Đúng là một lũ sáng mắt nhưng « mù não ». Mà cái đám mù não này lại rất hay nói, đúng như các cụ vẫn nói « ngọng hay nói ».

Đang xem bóng đá người mù thì mấy thằng bạn cứ gọi điện hỏi có xem bóng đá Việt Nam-Nga không ?

Trả lời : Thần kinh! Tao có ngố đâu.

HOÀNG QUỐC DŨNG 05.09.2024

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.