jeudi 19 septembre 2024

Hoàng Linh - Mạng xã hội đồng hành cùng dân tộc, bảo vệ giá trị Việt Nam

- Ai sai phạm người đó chịu trách nhiệm, nhưng thực tế cho thấy những người tham gia mạng xã hội đã góp phần rất lớn vào việc bảo vệ người yếu thế, bảo vệ chủ quyền và những giá trị Việt Nam như vụ giàn khoan Hải Dương Thạch Du 981, Formosa, BOT...

- Các anh chị dù là người viết dăm bài cho vui hoặc KOL, đều có thể tự hào mình đã đóng góp rất lớn vào tiến trình phát triển của Việt Nam. Có vẻ đây là thế hệ vàng, không lặp lại, không kế thừa. Vì thật đáng tiếc giới trẻ hiện nay tham gia mạng xã hội lại chạy theo việc « đấu tố » và thiển kiến, soi mói từng phát ngôn...để quy chụp.

Rồi cũng có ý kiến hỏi về một số KOL đặc biệt, vang bóng một thời. Anh Nguyễn Công Khế, Huy Đức, Trương Châu Hữu Danh hiện giờ ra sao?

- Có thời gian các KOL thống trị mạng xã hội và điều hướng chế ngự dư luận, một sức mạnh thật sự. Dư luận cho rằng các KOL đều được ông lớn che chắn, người khác viết kiểu đó thì...tù ngay và luôn.

Nhưng « Thố tử hồ bi », « Điểu tận cung tàn », những người mạnh nhất là những người ra đi...trước.

-Trương Huy San, Lê Nguyễn Hương Trà, Phạm Việt Thắng...gọi tên ai là người đó lên đường. Một kiểu đưa tin theo kiểu « tiết lộ », vậy thì ai lộ? Hiện cô Lê Nguyễn Hương Trà cư trú tại Đức, còn anh Trương Huy San bị nhốt trong bốn bức tường 331...biết ngày nào ra.

-Trương Châu Hữu Danh xuất hiện như Don Quixote đánh cối xay gió. Chàng mập với mấy cục tiền lẻ chạy qua chạy lại mấy cái BOT làm cánh giặc lái khoái chí nhưng lắm ông bực. Đến khi chàng mập đụng các đại gia thì...có vẻ như họ sợ. Có vẻ thôi, vì sao đó Trương Châu Hữu Danh « sụp hầm » không đâu vào đâu, đúng là « Chết sông chết bể không chết mà chết ngay lỗ chân trâu ».

Nhóm Báo Sạch đã tái hòa nhập xã hội chỉ còn mỗi chàng mập, nghe đâu cũng sắp về đời. Mong bạn khỏe, đời là vậy.

- Ngay cả người tưởng chừng « Đông Phương Bất Bại » như anh Nguyễn Công Khế cũng có lúc phải ăn cơm ký, canh đong. Anh Khế bị khởi tố, bắt tạm giam tính đến nay 18.09 đã 8 tháng 2 ngày, như vậy có nghĩa sắp có kết luận rồi. Hiện gia đình đã được gửi quà, thuốc men. Anh Khế khỏe, sụt cân theo hướng tích cực, bay mất cái bụng bầu, tóc bạc nhiều...

- Những KOL còn lại trở nên thận trọng hơn nhưng vẫn còn mướt mát câu hồn người đọc bằng các drama xã hội...Chuyện thiên hạ để nhà vua giải quyết.

Mạng xã hội từ đó giảm dần ảnh hưởng chính trị và bắt đầu chạy theo tin đồn. Gọi là tin đồn nhưng toàn đúng mới đau.

Vậy thì KOL nếu « phò tá » hoặc mượn danh ai đó thì trước sau cũng có ngày buồn. Chơi với quan cũng như chơi với hổ, trước sau cũng...lên dĩa (Không phải chỉ KOLsđâu, doanh nghiệp cũng vậy).

HOÀNG LINH 18.09.2024

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.