vendredi 20 septembre 2024

Hà Phan - Tham nhũng : Riêng vụ Xuyên Việt Oil bằng cả nước quyên góp


Bà chủ Xuyên Việt Oil, người đã tặng anh Thọ vài chiếc Patek, con Mẹc... "thu hộ" thuế bảo vệ môi trường gần 1.250 tỉ ; nhưng khi bể cái đùng vụ án này thì tất tần tật tài khoản chỉ còn nhõn 4 tỉ bạc.

Chưa biết lấy gì bù vào, bởi các công ty của bà Hạnh đang có dư nợ xấu hơn 6.178 tỉ đồng tại các ngân hàng BIDV, SHB, Agribank…!

Nào đã hết, Xuyên Việt Oil báo cáo mấy anh bên Bộ Công thương số dư Quỹ Bình ổn xăng dầu họ đang "giữ giùm" 219 tỉ, nhưng thực tế chỉ có 2 triệu bạc!

Như vậy hai khoản trên Nhà nước - mà thật ra là chúng mình - thất thoát ở công ty mẹ này đã hơn 1.460 tỉ. Từng đó gần bằng cả nước quyên góp hôm giờ qua Mặt trận Tổ quốc để hỗ trợ đồng bào lũ lụt chứ ít ỏi gì đâu!

Nghe nói các chú công an có kê biên một số tài sản kha khá để "khắc phục hậu quả". Trong đó anh Thọ hơi bị nhiều với 97 miếng vàng, cả chục chiếc đồng hồ, gậy đánh golf tiền tỉ... Mà 134 sổ tiết kiệm của anh Thọ có tới 1.117 tỉ đồng cũng kinh đấy! Từng đó hơn cả tỉnh Bắc Kạn phấn đấu thu ngân sách năm nay. Hy vọng ngân khố vớt được mớ lớn, chứ ăn thế này thì đau mề quần chúng nhân dân quá.

À mà quên! Ngoài Xuyên Việt ra thì còn công ty nào nợ nần quỹ với thuế này khó có khả năng hoàn trả không mấy anh Công thương, Tài chính nhỉ ?

HÀ PHAN 20.09.2024 (Tựa bài do Thụy My đặt)

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.