jeudi 11 juillet 2024

Văn Công Hùng - Ghi chép ngày 11.07.2024


Tin sáng

1. Té ra ông Vân bị bắt vì liên quan tới vụ ông Nhưỡng. Khổ thân, sao lại dính chùm với nhau như thế, toàn các ông phát biểu hăng và to, "có lý luận" mà chết lãng xẹt. Tự nhiên hôm qua lúc đưa tin ban đầu chưa có nguyên do nhà cháu linh tính thế nào lại ngoặc cả ông Nhưỡng vào, "có điều không có ảnh như lúc bắt ông Lưu Bình Nhưỡng. Cả hai ông này đều tiến sĩ luật".

2. "Không chỉ đinh tặc, tài xế còn hú hồn với dầu tặc"- Èo mẹ, đúng là chả trừ cái gì, tiến tới... cao tặc nữa là xong.

À nhưng bọn "Dầu tặc" ở Mã Lai lận, hú hồn. Bển làm gì có... tặc.

3. Trận tối qua, hiệp đầu cực hay, sau Hà Lan như đánh mất mình, chuyền dài thì sai, chuyền ngắn thì mất. Anh như vừa được bơm doping, may quá không phải đá hiệp phụ, hihi. Nhà cháu dự sai, bèn vẫn vui.

4. "Miễn nhiệm Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Hương Giang" và "miễn nhiệm Chủ tịch HĐND tỉnh và cho thôi làm nhiệm vụ đại biểu HĐND tỉnh khóa XIX, nhiệm kỳ 2021-2026 đối với ông Nguyễn Quốc Chung, nguyên Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh theo nguyện vọng cá nhân"- Rồi lấy ai làm việc ạ?

5. "Năm người mua bán 64 tài khoản ngân hàng để lừa đảo hơn 350 tỉ đồng"- Toàn mấy đứa rất trẻ. Và bán cho những người ở Campuchia. Khả năng cao trong số này có tiền của chị chủ tịch huyện Nhơn Trạch. Bỏn tài thặc, huhu.

6. "Nghệ sĩ ôm nhau khóc khi bị loại ở show Anh trai" - Ahihi dễ khóc thặc.

Tin chiều

1. Hết sức thương tâm ạ: "2 người chết, 6 người bị thương sau vụ tông liên hoàn trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng". Ba ô tô xảy ra va chạm liên hoàn tại km 49+400 (huyện Gia Lộc, Hải Dương). Các xe va chạm gồm xe khách 16 chỗ, ô tô bán tải và một chiếc xe con.

Ra đường như ra trận là đúng ạ.

2. "Ca sĩ Đức Tuấn leo lên mái nhà cổ Hội An tạo dáng chụp ảnh, gây bức xúc trong dư luận"- Hihi thi thoảng phát rồ, mất lý trí tí, gì mà căng?

3. "Chính khách Hàn Quốc bị 'ném đá' vì nói đàn ông tự tử nhiều là do phụ nữ"- Nhẽ do... đàn bà?

4. "Sáu tháng, kỷ luật và đề nghị kỷ luật 39 cán bộ thuộc Bộ Chính trị, Ban Bí thư quản lý"- Biết rồi nhưng khi nghe thống kê thì thấy cũng... ghê răng phỏng ạ?

5. "Tan tác mùa Euro: Cầm luôn sổ đỏ của mẹ"- Thì một là để dép trên cầu, hai là mang sổ đỏ đi nộp, có chi mô nơ, trường hợp thứ ba, mang thêm sổ đỏ về nhà rất hiếm.

Còn trận cuối cùng, các cây cầu thở phào và các bà mẹ cũng thở phào, nhưng phải sau trận nhé.

6. Một bạn có con đi thi vẽ vừa viết một tus rất hay về cuộc thi này. Có chi tiết, riêng thi vào Yết Kiêu, đề thi đi tung tăng trong sân trường mà không sợ bị lộ đề "Chả có kỳ thi nào mà đề thi tung tăng sân trường như thế vẫn không sợ lộ, không sợ bị trộm đề", không bị chê hay khen. Nhà cháu cười ngoác mồm chi tiết đề tung tăng, nhưng chi tiết chê khen thì nghĩ vẫn có, hihi, mẫu xấu thì nhận xét xấu thôi, có điều người thể hiện nó đẹp được mí tài. Như các nhà thơ ca ngợi người đẹp trong thơ á, có thấy ai lùn béo chân vòng kiềng răng hô đâu, phỏng ạ?

Tin tối

1. Cái vụ tai nạn trên cao tốc 2 người chết, nó... hồn nhiên quá. Va chạm, hai ông dừng xe ở lane tốc độ cao nhất để... cãi nhau. Xe thứ ba bùm tới, hai anh cãi nhau giờ hết cãi nhau. Vừa thương vừa giận, giờ anh thứ ba gãy chân nhưng cũng sẽ liên lụy phết. Nhớ anh đi lùi ở cao tốc Thái Nguyên không?

2. Vụ tay lái xe công nghệ đấm chị xe máy chở em bé, công an vừa gọi lên thì lại một thằng hổ báo đánh túi bụi một thanh niên trước nhà anh ta. Mà bố mẹ nào đẻ anh này cũng nể, hiền khô à, trước nhà mình, nó đánh mình thế mà im thít rồi phóng xe đi. Phải người khác, nó không la làng, giãy đành đạch thì họ hàng nhà nó cũng xông ra cho xương thằng này thành cá viên chiên ngay.

3. "Bé trai bị mẹ kế đánh bể đầu"- Vụ này nhà cháu điểm rồi, nhưng hôm nay mới rõ chi tiết, thì con mẹ này là quỷ chứ không phải người ạ: "Khi đánh xong, bà N. kêu T. đi tắm và lấy băng keo cá nhân băng lại vết thương cho bé. Đến chiều cùng ngày, T. lên nhà bà N. lấy cơm xuống ghe ăn và ngủ dưới ghe. Đến khoảng 22 giờ khuya, anh ruột của T. về phát hiện vết thương nên chở em đến Bệnh viện Đa khoa Trần Văn Thời khâu". Trước đó con mẹ này cũng từng phải ra tòa vì hành hạ bé này.

4. "Người dân đi tiêm vắc xin bạch hầu tăng đột biến, Viện Pasteur TP.HCM thông báo 'tạm hết'"- "Bộ Y tế: Người dân không hoang mang tự tiêm phòng bạch hầu". Hoang mang phết ạ.

5. "Thủ tướng: Lựa chọn đường sắt tốc độ cao 350 km/giờ"- Thế là được rồi ạ, Sài Gòn-Hà Nội khoảng 3 tiếng là được rồi, như bay bây giờ. Nhưng cố đừng giống đường trên cao Cát Linh Hà Đông ạ, ý văn học là, đúng tiến độ, không cần sớm quá lại càng không nên trễ ạ. Chắc lại Trung Quốc làm phỏng ạ? Trừ ăn gian ra chứ về làm cầu đường, nói gì nói, Trung Quốc rất  xịn, gờm chúng ta cứ ghét rồi xúc đất đổ đi ấy ạ.

6. "Quảng Trị: Vợ tạt a xít khi chồng đang ngủ"- và đã tử vong. Trông ảnh người vợ 57 tuổi mà già ngắc và rất khắc khổ. Đã nghèo khổ còn dấn thêm vào nghèo khổ bần hàn.

7. Các báo qua nay đồng loạt đưa tin GS Tuấn tim đi khám bệnh thực hành. Nhà cháu lẩn mẩn nghĩ và nhớ, nước ta có mấy người mà khi đi tù ra được hân hoan chào đón đâu, đâu như mới có ông Tạ Đình Đề, cu lái xe lùi trên cao tốc, bác sĩ Hoàng Công Lương, cô giáo Dung và giờ GS Tuấn. Tất nhiên mỗi người mỗi khác, không so sánh được nhưng vẫn có cái chung là ra tù được đón, được yêu…

VĂN CÔNG HÙNG 11.07.2024

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.