mercredi 31 juillet 2024

Lê Xuân Nghĩa - Liên quan việc thủ lĩnh tối cao của Hamas vừa bị tiêu diệt


- Xác định ông ta và vệ sĩ bị tiêu diệt bởi tên lửa Spike NLOS - Tên lửa dẫn đường thế hệ thứ 6 do Israel phát triển và sản xuất.

Nó có tầm bắn từ 32-50 km ở trạng thái “bắn - quên”. Nó được phóng ở các nên tảng như: máy bay, đất đối đất, hạm đối đất.

Hai tên lửa Spike NLOS đã được phóng ra để tiêu diệt mục tiêu. Quả thứ nhất bắn trúng ngay thủ lĩnh. Quả thứ hai là để chắc chắn ông ta không thể sống, và nó cũng là nguyên nhân khiến tay vệ sĩ thiệt mạng. Cả hai tên lửa được bắn chính xác đến từng centimet, khi nó lọt qua một cửa sổ khá hẹp một cách trơn tru.

Điều đáng nói là tay thủ lĩnh này ở ngay giữa thủ đô của Iran, trong một dinh thự lớn.

- Phía Iran chữa thẹn rằng do Israel không kích từ bên ngoài không phận Iran.

Tuy nhiên, hai vấn đề đặt ra ở đây:

1. Giả sử Israel không kích từ bên ngoài không phận Iran, thì có nghĩa thủ đô của Iran không hề an toàn, tên lửa của Israel có thể tự do bắn.

2. Spike NLOS có tầm bắn tối đa chỉ 50 km. Vậy nếu Israel không kích từ ngoài không phận thì làm sao nó đến được mục tiêu? Điều này càng khiến người ta liên tưởng đến việc Iran không mạnh như những tuyên bố của họ.

Tóm lại, vụ việc này không chỉ khiến Hamas như “rắn mất đầu”, mà nó còn chứng minh rằng Iran không thể tự bảo vệ mình. Bởi đây là lần thứ n, Israel không kích tiêu diệt mục tiêu ngay ở thủ đô Teheran.

LÊ XUÂN NGHĨA 31.07.2024

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.