samedi 27 juillet 2024

Võ Khánh Tuyên - Cuộc sống vẫn tiếp diễn


Thôi các bạn ạ ạ, hãy trả ông ấy về cùng với gia đình, nơi mà bất kỳ ai rồi cũng sẽ phải nương tựa và thực sự được tưởng nhớ.

Níu kéo làm chi, bởi phía trước cuộc sống vẫn cuồn cuộn với ngồn ngộn những sự kiện, những câu chuyện mới mẻ. Của một thế giới quanh ta chuyển động mỗi ngày.

Bạn hãy giở những trang báo online thường lệ mỗi ngày bạn thường xem. Cái sắc đen bao phủ với những tin tức trầm buồn dày đặc của những ngày hôm qua đâu rồi? Bây giờ những màu sắc tươi vui đã trở lại với những tin tức sống động hơn. Bạn đừng hỏi: Ngày hôm qua đâu rồi?

Cũng hôm qua, một cậu bé cầm vé số mời tôi mua, thấy tôi đang lướt tin, hỏi: Mai xong chưa chú? Tôi gật đầu nhẹ, trả lời bâng quơ nhưng chợt nhận ra có đôi chút vô tâm. Vì cậu ta không phải dân bán vé số "chuyên nghiệp", chỉ tạm bị đình công việc từ cuối tuần trước vì lý do chẳng đặng đừng. Cũng không biết cậu bé, cũng như nhiều người đang bấu víu những công việc lây lất...có là những người thuộc thành phần "được xin lỗi" vì đã bị làm phiền hay không?

Rạng sáng nay, Thế vận hội Olympic Paris 2024 đã khai diễn trên sông Seine ở Kinh đô Ánh Sáng Ba Lê. Người Việt sống ở Gia Nã Đại khoe đoàn Gia Nã Đại, người Việt sống tại Mỹ khoe đoàn USA, người Việt sống tại Pháp khoe đoàn chủ nhà...Chỉ có người Việt sống tại Việt Nam thì xáo xác đi tìm kênh xem. Bởi không có bản quyền.

Rồi như thường lệ, người Việt sống tại...mọi nơi, miễn là biết viết tiếng Việt, chắc thể nào cũng chia phe đấu nhau xung quanh sự kiện Olympic. Mà đôi khi, cái sự kiện này cũng chỉ là nền tảng cho mọi thứ bung xung khác mà thôi.

Rốt cuộc ... có bản quyền để xem Olympic Paris 2024 hay không?

Một câu hỏi không lớn...không lời đáp.

Cho đến bây giờ...chẳng biết đâu!

VÕ KHÁNH TUYÊN 27.07.2024

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.