mardi 30 juillet 2024

Văn Công Hùng - Ghi chép ngày 30.07.2024

Tin sáng

1. "Thủ tướng chỉ đạo làm rõ nguyên nhân động đất gia tăng bất thường tại Kon Tum"- Có vẻ các cơ quan ban ngành địa phương hơi bị động nhỉ? Liên tục 4-5 năm nay năm nào cũng động đất, huyện đợi tỉnh, tỉnh đợi viện vật lý địa cầu, viện bảo phải khẩn trương tìm ra nguyên nhân, hoặc, có thể là do tích nước.

Giờ thủ tướng chỉ đạo rồi, chúng ta mần một phát cho nó rốt ráo đi nhỉ, tìm ra nguyên nhân, rồi tìm cách... tránh, chứ đừng chống, chống thế quái nào được. Mục đích cuối cùng là yên ổn sống, yên ổn làm ăn và làm giàu thôi ạ, có chi mô nơ?

2. "Ba người nước ngoài giết người cướp taxi tại Quảng Ngãi, chạy ra Quảng Bình thì bị bắt"- Thì nói rõ cmn ra là Trung Quốc đi, ba nhóc tì, một nữ, thuê tắc xi từ Quảng Ninh vào, tới Quảng Ngãi thì hành sự rồi chạy ngược ra Quảng Bình thì gây tai nạn rồi bị bắt.

3. À tin này vui ạ: "Huyện đảo Cồn Cỏ từ chối nhận hoa chúc mừng dịp 20 năm thành lập". Trong giấy mời có kèm lời nhắn khách đừng tặng hoa chúc mừng để không lãng phí. Vầng, nên thế, mỗi dịp đại hội, lễ lạt, kỷ niệm... xong là hàng trăm triệu tiền hoa ra xe rác.

4. "Vụ xông vào quán cà phê ở quận Tân Phú đánh người, đập phá tài sản: Bắt 37 bị can"- Bố tiên sư các anh các chị nhé, ở nhà chúng nó ngoan lắm. Nghe nói vẫn bắt tiếp, vì tới hơn 60 tấn công quán lận.

5. "Phụ huynh tố cáo những bất thường về điểm thi vào lớp 10 tại Thái Bình"- Vụ này đọc xong rất... ung não ạ. Có tới gần 2.000 đơn phúc khảo. Ví dụ "thí sinh số báo danh 260459 có điểm thi môn toán 3,75, kết quả phúc khảo điểm nâng lên 9,5. Thí sinh số báo danh 260458 thi văn được 4 điểm, sau khi phúc khảo môn văn nâng lên 7,5 điểm. Đáng chú ý, thí sinh số báo danh 270078 từng đoạt giải nhì môn toán kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh Thái Bình nhưng kết quả môn toán chỉ được 5,5 điểm; kết quả phúc khảo môn toán của nam sinh được 9,5 điểm…".

Điều này mới vui ạ: "Phóng viên đã nhiều lần liên lạc với ông Nguyễn Viết Hiển, Giám đốc Sở Giáo dục-Đào tạo tỉnh Thái Bình, để làm rõ những nội dung đơn tố cáo trên, tuy nhiên vị này không nghe điện thoại". Và nữa: "Khi phóng viên đề nghị ông Hiển cung cấp báo cáo của Sở gửi UBND tỉnh Thái Bình về vụ việc này, ông Hiển cho biết: “Đây là báo cáo mật, không thể cung cấp”.". Vẫn là ông Hiển giám đốc sở giáo dục Thái Bình ạ.

6. "Làm việc với người tố cáo luận án tiến sĩ đạo văn"- Là vụ ở Huế ạ, nữ tiến sĩ ạ. Còn vụ đại tu Thích Chân Quang thì vẫn... êm êm rứa. "Ngoài tài liệu chứng minh liên quan đến luận án tiến sĩ có dấu hiệu đạo văn, người tố cáo còn cung cấp thêm 15 trang tài liệu về 3 công trình nghiên cứu của cá nhân vị trưởng phòng này cũng có dấu hiệu "đạo văn".". Khổ thân nữ tiến sĩ rồi, cũng như nhau, bên êm ru, bên bị nhắc miết...

Tin chiều

1. Tin này rất buồn ạ. Lại "Sập hầm lò ở Quảng Ninh, 5 công nhân tử vong". Nhà cháu ngồi viết, để tivi, thấy đọc tin sảng hồn ngẩng lên và thẫn thờ tới giờ. Vụ việc xảy ra vào khoảng 22 giờ 10 tối 29/07, tại lò chợ chống bằng giá thủy lực mức -110 vỉa 12 thuộc dự án khai thác hầm lò phần mở rộng mỏ Suối Lại (Giai đoạn 1), Công ty Than Hòn Gai – TKV. Nhóm công nhân gồm 5 người đang trong quá trình làm việc thì than, đất đá trong hầm lò bất ngờ tụt lở rồi vùi lấp 5 người này.

2. "Thủ tướng: Đưa luật vào cuộc sống, kiểm soát quyền lực, chống tham nhũng, tiêu cực". Rất cám ơn thủ tướng ạ, và nhớ là áp dụng luật công bằng nữa, chứ người thì ra tòa, người thì... tự làm đơn xin nghỉ dù "vi phạm rất nghiêm trọng". Rồi vẫn nghênh ngang chỗ này chỗ kia, vẫn hàng đầu hiên ngang..., dân thấy chướng mắt lắm ạ, thách thức lắm ạ.

3. "Yêu cầu 'lại quả' 33 % gói thầu, cựu chủ tịch, phó chủ tịch quận ở Đà Nẵng hầu tòa về tội nhận hối lộ"- Sao lại lẻ thế nhở? sao không là 30 hay 40 cho nó chẵn, dễ tính, hay là do... phong thủy?

4. "Phá hàng rào vào đường ray xe lửa trồng rau, ươm cây cảnh"- Hì hì có chi mô nơ?

Cũng liên quan: "Chăn thả bò sát cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết, nguy hiểm rình rập"- Nhà cháu cũng từng vừa lái xe vừa tránh... bò rồi, mần chi nhau?

5. Tin này vui ạ: "Kiếm thủ mang thai 7 tháng vẫn lên sàn đấu Olympic 2024"- Đây nữa, cũng vui: "Võ Hoàng Yến trình diễn thời trang khi mang bầu 8 tháng"- Ai bẩu bầu là xấu và yếu, cãi nhau đi?

6. Vụ này sáng điểm rồi, nhưng giờ có thông tin mới: "Thanh tra đột xuất kỳ thi vào lớp 10 THPT ở Thái Bình".

Nhà cháu nói thật là, có vài phụ huynh Thái Bình gửi... đơn cho nhà cháu nhờ lên tiếng, nhà cháu giả nhời ngay: Ôi tôi chỉ điểm tin thôi chứ không điểm... đơn tố cáo. Nhưng riêng việc này tôi thấy các anh chị gửi cho bộ và thanh tra bộ là chưa chính xác. Gửi thẳng chủ tịch và bí thư tỉnh ấy. Và họ làm theo, và đúng là giờ tỉnh ra quyết định thanh tra chứ không phải bộ. Hình như thế nó đúng, phỏng ạ?

"Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình vừa ký ban hành công văn số 2879/UBND-NCKS gửi Thanh tra tỉnh, Công an tỉnh, Sở Nội vụ, Sở Thông tin và Truyền thông về việc thanh tra việc tổ chức kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2024 - 2025 tại tỉnh Thái Bình. Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình đồng thời yêu cầu Sở Nội vụ Thái Bình chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan tham mưu Ban Cán sự đảng UBND tỉnh báo cáo Ban Thường vụ Tỉnh ủy xem xét, quyết định tạm đình chỉ công tác đối với Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo để phục vụ hoạt động thanh tra, bảo đảm theo quy định.".

To chuyện rồi, phỏng ạ? Nhưng nó trắng trợn quá mà, ai lại hành xử như ở chốn không người thế, vô thiên vô pháp thế. Mà dân khiếu nại không trả lời còn thách thức. Này thì thách thức.

7. Tin này liên quan tới nhà cháu ạ: "Hỏa tốc đề nghị 3 thủy điện ở Kon Tum theo dõi chặt chẽ dư chấn động đất", là chủ tịch Kon Tum đề nghị ạ. Vấn đề là theo dõi như thế nào, nó mà ầm phát thì cả người theo dõi lẫn người ngồi theo dõi người theo dõi, rồi người điểm tin theo dõi người theo dõi người theo dõi, người đề nghị theo dõi... như nhau cả, phỏng ạ?

Tin tối

1. "Chồng tìm tới phòng trọ chém vợ tử vong"- Ở Gia Viễn, Ninh Bình ạ. Người vợ làm công nhân tại một công ty thuộc Cụm Công nghiệp Gia Phú, huyện Gia Viễn. Bà T. cùng 3 con nhỏ vừa chuyển trọ tới khu vực xã Gia Thịnh hôm 29-07 thì xảy ra sự việc trên.

2. Một thanh niên xách can xăng tới đốt... cây xăng. Xăng gặp xăng vẫn là xăng, và cháy. Nhưng công nhận, công tác phòng cháy chữa cháy tốt, chỉ cháy lem nhem. Nhớ câu thơ nhà cháu: "Vụng về bật lửa xem xăng/ lửa toang hoang cháy nước lăng xăng đầy". Ở Nha Trang ạ.

3. "Cẩn thận với 'tam giác nguy hiểm' trên mặt, không nên tự ý nặn mụn"- Tam giác mà ở trên mặt/ Thượng đế có đặt nhầm không/ Thế còn ngã ba dưới rốn/ nhẽ hình bình hành phỏng ru? Đùa chứ, hồi nhỏ mẹ nhà cháu cũng hẹn lấy 3 ngón tay úp lên mặt, phạm vi 3 ngón ấy không được làm gì, nhất là nặn trứng cá.

4. "Thể thao Việt Nam: Còn hy vọng gì ở Olympic 2024"- Hỏi anh Hùng thượng thư bộ lễ, ảnh bỏ quốc tang sang bển chỉ đạo mà.

5. "Dùng 109 tài khoản lừa 171 tỉ của cựu Chủ tịch huyện Nhơn Trạch"- Bọn này nó quá tài, nhà cháu vẫn giữ quan điểm, nên có chính sách chiêu mộ chúng về làm việc, hihi. Giờ chúng bị giam ở Campuchia, sống chui sống lủi, được về làm việc có lương, lại chả phấn đấu làm việc tới hơi thở cuối cùng.

6. "Bộ Nội vụ đề xuất bỏ thi tin học khi tuyển dụng công chức"- Cả ngoại ngữ nữa ạ, coi nó như đương nhiên phải biết. Chứ thi là có chạy và rồi nói chuyện với đối tác vẫn... mỏi tay đau cột sống.

VĂN CÔNG HÙNG 30.07.2024

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.