lundi 29 juillet 2024

Văn Công Hùng - Ghi chép ngày 29.07.2024

1. Sáng nay ngồi đâu cũng nghe dân Pleiku nói chuyện... động đất. Đời nhà cháu, từng này tuổi (là gần nửa thế kỷ á) mà mới gặp hai lần động đất.

Lần trước cũng buổi trưa, rung ba bốn lần gì đấy, kệ mẹ mài, bố vẫn ngủ (trưa). Hôm qua trước khi người rung thì cái tủ quần áo sau lưng rung. Tủ lớn, quần áo khá nhiều, ken dày nhau, thế mà vẫn bị ép dồn vào nhau rồi cửa kính reo lệch kệch, rồi mới tới nhà cháu bị như là không trọng lượng, biết ngay động đất, hihi. Sau mới biết, té ra Sài Gòn cũng được hưởng món này, hôm qua.

"Kon Tum xảy ra 32 trận động đất trong 24 giờ". "Động đất ở Kon Tum là do hoạt động của con người". "Rung chấn động đất tại Việt Nam lan tới Thái Lan, Campuchia".

Tóm lại là, thương dân Kon Tum, đặc biệt là Kon Plông. Cứ thắc thỏm thế thì làm ăn nỗi gì, ngủ nghê kiểu gì?

2. "Đâm chết bạn nhậu vì câu đố 'con gà hay quả trứng có trước?'"- Chuyện riêng của giới Triết học chứ người thường quan tâm làm gì mà đến nỗi phải đâm nhau. Chuyện ở tận Indonesia nhưng nhà cháu vẫn điểm vì dân Việt ta cũng hay... tò mò lắm.

À trình Việt Nam nó thế này cơ: "Đâm chết bạn nhậu vì bị bắt dọn bãi nôn"- Ở Buôn Ma Thuột ạ.

3. Liên tục tai nạn đường sắt. Sau cú trật bánh hai toa tàu thì hôm qua một xe bán tải băng qua đường sắt bị tông, tội nghiệp 2 người bị chết oan. Nhà cháu đang có lời mời trọng thể ra Đồng Hới, nhưng nghĩ quãng đường lọ mọ tàu xe mà oải. Có mấy cặp vợ chồng vừa từ Pleiku về Đồng Hới về kể đoạn đường đi lại càng oải. Vừa may có ông em từ Hà Nội vào giao nhiệm vụ, thế là bèn không áy náy chuyện không thể ra Đồng Hới sau khi xin lỗi tới đơ lưỡi chủ mời.

4. "Đầu tư tiền ảo thua lỗ, một nhân viên nữ cầm cố 13 ô tô của khách lấy tiền trả nợ"- Cô này 27 tuổi, quê Trà Vinh nhưng làm việc ở Nghệ An. Thì cũng là một cách... start-up của người trẻ, hihi, phỏng ạ?

5.  "Bảy tháng, 56 người tử vong vì bệnh dại, chỉ hơn một nửa chó nuôi được tiêm phòng"- Đi bộ buổi sáng ở nơi lạ, nhất là nông thôn, ngán nhất là mấy anh... chó, ảnh chạy theo hít hít các cái chân cẳng mình, ahuhu. Cứ hình dung hăng lên ảnh đợp cho phát. Thấy có vài nơi tổ chức "lễ" ra quân bắt chó ngoài đường hung hăng lắm, xong rồi giờ... im re bà rè.

"Trong phạm vi toàn quốc, những địa phương có dịch dại bùng phát mạnh và nhiều ca tử vong là Bình Thuận 7 ca tử vong, Đắk Lắk: 5 ca, các tỉnh Gia Lai, Nghệ An, Bến Tre, Tây Ninh mỗi tỉnh có 4 người tử vong do bệnh dại, Long An, Hòa Bình 3 ca…".

6. "Phó trưởng khoa Trường Chính trị Đắk Lắk bị khởi tố tội đánh bạc"- Trước đó, công an cũng đã khởi tố vụ án tham ô tài sản xảy ra tại Trường Chính trị Đắk Lắk. Trời ạ, đã được thì được từ cá nhân tới tập thể, tóm lại là, cả cụm.

7. "Chuyển hồ sơ người livestream bán hàng trốn thuế sang cơ quan công an"- Nhà cháu cũng vừa mua online hai món hàng, một là dọc mùng muối, hai là trám om. Xui là ngồi làm việc trong phòng, vợ nhận, trả 320 ngàn xong thị bẩu: đắt hơn vàng, he he.

VĂN CÔNG HÙNG 29.07.2024

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.