jeudi 11 juillet 2024

Dương Quốc Chính - Anh Tuấn tim phải đi « thực tập » ?

Vụ anh Tuấn tim đi thực tập ở bệnh viện Hữu Nghị làm rộn ràng cộng đồng mạng hôm qua, khiến nhiều người cảm thán xúc động này nọ.

Mình dự là anh tự tung tin lên báo với thông điệp là: Anh đã quay lại và sắp lợi hại hơn xưa. Cho mấy thằng đánh anh phải lác mắt!

Đọc tin anh đi thực tập mình buồn cười mãi. Buồn cười cả cái quy trình máy móc của bên Bộ Y tế. Tầm anh Tuấn, làm quái có chuyện đi thực tập khám chữa bệnh như các cháu bác sĩ trẻ trâu mới ra ràng. Mình dự là cỡ giám đốc bệnh viện Hữu Nghị là bạn anh cả.

Nên anh về đó đánh trống ghi tên chờ đủ ngày đủ tháng theo đúng luật thì cấp lại chứng chỉ hành nghề thôi. Sở dĩ anh chọn bệnh viện to, toàn điều dưỡng cho các cụ trung cao cấp hưu trí, như bệnh viện Hữu Nghị, là để cho nó lành và uy tín, cấp chứng chỉ cho nó nhanh.

Tầm anh Tuấn, các bệnh viện người ta mời làm chuyên gia dễ ợt, cày tiền gấp mấy lần lương bộ trưởng Y tế ấy chứ. Nên có ghi tên ở bệnh viện Hữu Nghị thì cũng là làm chuyên gia chém gió hội chẩn này kia các ca khó liên quan đến chuyên môn thôi.

Về việc phải thực hành lại sau 24 tháng gián đoạn theo quy định của Bộ Y tế thì lý thuyết cũng đúng, nhưng thực tế thì không đúng lắm đâu. Nếu mà gián đoạn nhiều vậy thì mấy ông quản lý ở các bệnh viện dính hết, nhưng chắc không phải học lại vậy. Chẳng qua anh này đi tù nên mới lộ việc gián đoạn hành nghề. Nhưng mà quên nghề thế quái nào được, chắc tái hòa nhập giỏi lắm mất 1 tháng.

Nghề nào cần chứng chỉ hành nghề cũng vậy thôi. Như mình mà bỏ nghề 2 năm quay lại cũng chỉ lóng ngóng tí khi dùng các phần mềm đồ họa mới, chứ chuyên môn quên sao được. Nó giống như biết bơi và đi xe đạp thôi. Không quên được.

DƯƠNG QUỐC CHÍNH 11.07.2024 (Tựa bài do Thụy My đặt)

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.