lundi 29 juillet 2024

Jimmy Nhựt Hà - Nhạc sĩ Phùng Trọng trong cảnh khó nghèo


Với những quý vị sống ở Miền Nam trước năm 1975, ít nhiều đã nghe qua danh xưng của ban Kích Động Nhạc Khánh Băng & Phùng Trọng.

Ban Khánh Băng & Phùng Trọng biểu diễn ở Olympia, Văn Cảnh, phòng trà Khánh Ly… và nhất là các Club Mỹ.

Tiếng trống Phùng Trọng, tiếng guitar Khánh Băng, tiếng bass Duy Khiêm, tiếng mandolin Lê Duyên, có nhiều lúc cùng với tiếng dương cầm Nguyễn Ánh 9, tiếng harmonica Tòng Sơn phối hợp với các giọng ca Mai Lệ Huyền, Kiều Loan, Ngọc Mỹ, Mary Linh, Kiều Oanh, Ngọc Vân, Hoàng Hạc, Duy Mỹ…đã tạo thành một sắc thái rất đặc biệt của ban Khánh Băng – Phùng Trọng những đêm Sài Gòn hoa mộng cũ.

Sau năm 1975, nhạc sĩ Khánh Băng (tác giả của Sầu Đông, Nếu Một Ngày, Giờ Này Anh Ở Đâu, Chờ Người...) bị mù do ảnh hưởng của bệnh tiểu đường ở những năm tháng cuối đời. Ông mất ngày 9 tháng 2 năm 2005 (mùng một Tết Ất Dậu) tại nhà riêng quận Bình Thạnh, Sài Gòn, được gia đinh an táng ở quê nhà Vũng Tàu.

Riêng nhạc sĩ Phùng Trọng thì sau 75, đời sống của ông rất vất vả và khó nghèo. Ông đi bán vé số từ nhiều năm nay.

Trong dịp về bên nhà, qua sự giới thiệu của cô Lưu Anh Dung, Jimmy đã gặp đươc bác Phùng Trọng.

Nhân dịp này Jimmy gởi đến bác chút quà, gói ghém trong đó tất cả lòng cảm mến của thế hệ hậu bối dành đến lớp nghệ sĩ thế hệ trước như bác.

Cầu chúc bác Phùng Trọng mạnh khỏe và bình an.

Nhà bác Phùng Trọng ở đường Phan Anh, quận Bình Tân, bác thường bán vé số ở khu đó. Nếu quý bạn ở Sài Gòn lúc nào đó vô tình thấy bác thì nhớ mua ủng hộ bác vé số nhé.

JIMMY NHỰT HÀ 27.07.2024 (Tựa bài do Thụy My đặt)

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.