dimanche 21 juillet 2024

Bông Lau - Trăng Trung Đông tròn nhứt thế giới

 

Chiều thứ Bảy làm xong ziệc lúc 8 giờ tối. Mặc áo giáp vác ba lô đi bộ dìa phòng. Trên đường đi nhìn qua ngọn đồi có công sự chiến đấu, ăng ten, và dây kẽm gai chằng chịt. Thấy trăng non sáng vằng vặc chênh chếch treo nơi lưng chừng trời.

Trăng đẹp thiệt. Những người bạn bên kia đại dương có thấy chăng. Ở đây tui thấy trăng Trung Đông hình như tròn hơn trăng của Mỹ Đế và trăng của xứ thiên đường. Lấy điện thoại ra bấm vài pô khoe Hằng Nga Trung Đông nè.

Nhìn ánh trăng bỗng cảm thấy một chút xao xuyến trong lòng. Nơi đây trăng trơ trụi trên những đồng cát sa mạc không có sự sống. Không có cành liễu đợi chờ như bài thơ của thi sĩ Hàn Mặc Tử nơi quê hương trong ký ức. Ai mua trăng tôi bán trăng cho, trăng nằm im trên cành liễu đợi chờ...

Công ziệc vẫn miệt mài với xấp tài liệu, và cái laptop. Trong môi trường tù túng của điều kiện sống, bỗng có được một sự tự do tinh thần. Được một văn phòng dã chiến riêng biệt có vách bằng ván ép và phải đi qua nhiều lớp cửa an ninh. Hỏng có ai hách dịch chỉ tay năm ngón sai khiến, mà chỉ có tự giác của mỗi người.

Ngồi một mình hay suy tư thả hồn đi rong. Lâu lâu buồn buồn ziết Facebook cho zui rồi đi ngủ. Nơi đây hỏng có giải trí zui nhộn như người thành phố. Không có bar để ăn nhậu đàn đúm nói cười ầm ĩ. Chỉ có những con người bình thản im lặng sống xen kẻ giữa các lô cốt bê tông cố gắng hoàn tất nhiệm zụ được giao phó. Lâu lắm rồi chưa thấy ai cãi cọ to tiếng nói xấu nhau. Người ở đây như những tu sĩ biết kìm hãm phẫn nộ, dù họ luôn luôn mang đồ chơi giết người.

Ngày bỏ thành phố ra đi vì chán cuộc sống an phận thủ thường gò bó, chán công sở quan liêu máy móc. Giờ sống trong sự khắc nghiệt của thời tiết và bom đạn ầm ì đêm ngày, bỗng lòng dịu lại bớt đi sự hằn học dành cho nơi đã ra đi. Mong gặp lại những người bạn xưa, vì họ vẫn dành cho hắn tình cảm nồng nàn thân ái. Người Mỹ luôn luôn nhân hậu.

Còn hắn, tuy hay làm chiện điên rồ, nhưng hỏng phải là người bạc bẽo mau quên. Ai mua trăng tui bán trăng cho, trăng nằm yên trên những lô cốt đợi chờ hic...

BÔNG LAU 20.07.2024

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.