mercredi 31 juillet 2024

Lâm Bình Duy Nhiên - Thế vận hội Paris 2024 thua Sotchi 2014 của Putin ?


Không ít người Việt kêu gọi tẩy chay Thế vận hội mùa hè Paris 2024 tại Pháp vì vụ “bôi nhọ và xúc phạm đạo Thiên chúa”. Chê bai Lễ khai mạc và thậm chí có cả kết luận sau cùng lại là đề cao và biểu dương Lễ khai mạc của Thế vận hội mùa đông Sotchi 2014 của…Putin!

Vòng vo Tam quốc cuối cùng thì luận điệu phò Nga và tôn thờ bạo chúa vẫn lòi đuôi, để ca ngợi lịch sử vĩ đại của nước Nga trong đêm khai mạc ấy.

Bộ máy truyền thông của Putin và Nga trong những ngày qua đã chê bai, nhạo báng và tung tin nhảm rất nhiều về Lễ khai mạc Thế vận hội 2024 của người Pháp.

Cả vụ giường ngủ bằng carton (dẫu người Nhật đã sử dụng ở Tokyo 2021) giờ cũng bị lôi ra chê trách. Sau đó là nước Pháp không đủ kinh phí và điều kiện để nấu ăn đàng hoàng, để cho các vận động viên bị… đói. Hay nước Pháp nghèo quá không có tiền đặt máy lạnh trong phòng tại làng Olympic…

Lấy vài sự cố hay vấn đề tôn trọng môi trường để đánh đồng về khả năng tổ chức, đó là chiến thuật của phe bài Pháp.

Báo chí trong nước Việt thì hùa theo và đưa tin, giật tít không trung thực. Dân tình trịch thượng chê nước Pháp nghèo và lạc hậu lại muốn chơi sang, hay đã không có tiền thì đừng tổ chức v.v…

Cứ để Việt Nam tổ chức thì chắc sẽ hoành tráng lắm, như Nga của Putin vậy!

LÂM BÌNH DUY NHIÊN 31.07.2024 (Tựa bài do Thụy My đặt)

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.