vendredi 26 juillet 2024

Nguyễn Khắc Nhượng - Cám ơn cụ Biden

 

Chuyện cụ Joe Biden rút lui, nhường cho bà Kamala Harris làm ứng viên đảng Dân Chủ tranh cử chức vụ tổng thống trong nhiệm kỳ tới với cụ Donald Trump bên đảng Cộng Hòa là việc riêng của người Mỹ, chả liên quan gì đến một công dân Việt Nam như tôi.

Và tôi chẳng quan tâm ai sẽ thắng ai trong cuộc tranh ghế tổng thống ở Mỹ, bởi tôi không phải là người Mỹ. "Không phải là cá làm sao biết được cái vui của cá khi thấy cá nhởn nhơ bơi lội" như trong một câu chuyện ngụ ngôn về Trang Chu.

Nên tôi hoàn toàn không hiểu tại sao có những người Việt ở trong nước lại "đoạn tình" nhau chỉ vì thích hay không thích ông Trump, ứng cử viên tổng thống của một nước ở cách nước ta đến nửa vòng trái đất.

Tuy nhiên tôi (cùng tất cả thành viên trong gia đình) vẫn xin được bày tỏ lòng biết ơn đến cụ Biden trong cương vị tổng thống Mỹ, đã kịp thời cứu gia đình tôi khỏi chết thảm tại TPHCM trong đợt bùng phát đại dịch Covid-19 hồi năm 2021, nhờ các mũi vaccine Pfizer-BioNTech mà chính phủ của cụ đã tặng không cho nhân dân Việt Nam với số lượng gần 40 triệu liều.

Trong lúc đại dịch đang hoành hành tại Việt Nam, cụ còn cử bà Kamala Harris, Phó tổng thống Mỹ, trực tiếp đến thăm Việt Nam công bố việc viện trợ vaccine Covid-19, và khai trương Văn phòng khu vực Đông Nam Á của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC) tại Hà Nội nữa.

Tận đáy lòng tôi, tôi không bao giờ quên sự hào sảng và nghĩa cử cao đẹp của chính phủ cụ Biden và nhân dân Mỹ đã dành cho người dân Việt Nam, trong đó có gia đình tôi, trước đại dịch Covid-19.

Chúc cụ Biden sau khi hết nhiệm kỳ và rời ghế tổng thống Mỹ sẽ được an hưởng tuổi già với Thân-Tâm luôn An Lạc.

NGUYỄN KHẮC NHƯỢNG 24.07.2024

Ảnh của Nguyễn Khánh (Tuổi Trẻ Online) : Phó tổng thống Mỹ Kamala Harris đến thăm kho trữ vắc xin Pfizer do Mỹ viện trợ tại Kho vắc xin tiêm chủng quốc gia thuộc Viện Vệ sinh dịch tễ trung ương ở Hà Nội vào sáng 26/8/2021.

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.