dimanche 14 juillet 2024

Lâm Bình Duy Nhiên - Đội Anh lần này có làm nên chuyện ?

 

Đội tuyển Anh thường trở thành trò cười cho thiên hạ mỗi khi có giải World Cup hay Euro.

Nếu giải Ngoại hạng Anh luôn là một trong những giải đấu lôi cuốn và hấp dẫn nhất thế giới, thì đội tuyển quốc gia Anh lại không thể thi đấu thành công và luôn là mục tiêu cho sự châm biếm của mọi người.

Đó thường là một tập thể những cầu thủ xuất sắc nhưng chưa bao giờ là một đội bóng đúng nghĩa. Ngoại trừ một chức vô địch thế giới tại sân nhà vào năm 1966, bóng đá Anh luôn thất bại trong các giải đấu lớn.

Năm 2021, họ vào chung kết Euro 2021 tại…sân nhà và chịu thất bại trong loạt đá luân lưu trước Ý.

Năm nay, lần đầu tiên, đội tuyển Anh vào chung kết Euro 2024 ngoài lãnh thổ của họ. Một chi tiết lịch sử và Anh đã vào chung kết liên tiếp hai kỳ Euro.

Trong lịch sử bóng đá thế giới, các cổ động viên Anh luôn đi theo cổ vũ đội tuyển rất đông. Nhưng luôn bị chế giễu là người Anh chỉ biết kéo nhau đến nơi nào đó trên thế giới để đóng cờ Anh quốc, để cho biết họ đang ở đó, rồi uống bia, ca hát ầm ĩ rồi kéo nhau rút lui sau khi đội nhà bị…thua!

Đó là những hình ảnh quen thuộc của cổ động viên Anh.

Tối nay, lần đầu đội tuyển Anh đá chung kết Euro không tại Wembley. Họ được cho là dưới cơ so với Tây Ban Nha, nhưng biết đâu họ lại làm nên chuyện lớn.

Vì dù sao họ cũng bị mang tiếng là “eternal loser” ! 

Sẽ có gần 50 ngàn cổ động viên Anh tối nay trên sân Berlin để cổ vũ đội nhà. Trong khi đó, chỉ có tầm 9 ngàn người Tây Ban Nha có mặt để ủng hộ đội bóng được cho là có lối chơi đẹp nhất và quyến rũ nhất giải. Đó cũng là một bất lợi không nhỏ cho Tây Ban Nha.

Vua Charles III chúc mừng đội tuyển Anh và nhắn nhủ các cầu thủ “Hãy tha cho trái tim dân tộc, đừng ghi bàn vào phút chót hay chiến thắng bằng thi đấu luân lưu cuối trận nữa”.

LÂM BÌNH DUY NHIÊN 14.07.2024 (Tựa bài do Thụy My đặt)

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.