vendredi 14 juin 2024

Trần Chí Kông - Lại nói về YouTuber


Nếu bỏ ra chừng 30 phút xem livestream hoặc hình ảnh phát lại của các YouTuber, bạn sẽ nhận ra, họ không chỉ đưa tin nóng về cuộc du hành của các tu sĩ mà còn là các liên lạc viên kết nối các sư với phật tử hâm mộ.

Họ phóng nhanh lên phía trước để thông báo cho phật tử đứng chờ khi nào các thầy đến, hoặc tìm chỗ để các thầy nghỉ ngơi. Họ tìm mua cây kim sợi chỉ, hay viên thuốc cho các thầy. Họ giúp các sư chăm sóc vết thương. Họ chạy về phía sau để tìm một thầy mỏi chân đi chậm.

Từ khi đoàn du tăng “tan đàn xẻ nghé”, các YouTuber kiên trì đi tìm từng sư lưu lạc. Họ thông tin để các thầy kết nối với nhau.

Càng ngày, ý thức tôn trọng pháp luật của họ ngày càng nâng cao. Họ luôn nhắc nhau đừng chen lấn. Họ luôn tôn trọng những sinh hoạt riêng tư của các sư. Họ nói năng lễ độ, xưng “con” với các sư;  họ gọi người xem là “các cô các chú, các anh chị” hoặc  “cả nhà”...

Ai xiên xỏ họ “câu viu, câu lai”, riêng tôi thấy thông tin của họ xứng đáng được nhiều người coi. Họ thu nhập nhiều nghĩa là chương trình của họ nhiều người coi.

Họ từ nhân dân mà ra, vì dân mà phục vụ, đúng như câu khẩu hiệu quen quen lâu nay.

TRẦN CHÍ KÔNG 12.06.2024

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.