dimanche 2 juin 2024

Đoàn Bảo Châu - Những ai hả hê với tin Trương Huy San (Ô-sin Huy Đức) bị bắt?

 

1. Red Cow. Thành phần này thì không cần bàn, bởi đã quá nổi tiếng bởi mức độ hạ tiện, thô bỉ và vô cùng tiết kiệm não đến mức thô sơ như copy & paste trong các lập luận của chúng.

2. Những KOL. Đây là dạng có chữ nhưng tâm dạ hẹp hòi. Trình độ có nhưng cách chúng viết cũng chỉ là một dạng buôn chuyện dùng công nghệ, tức là cao cấp hơn dạng mấy trai làng ngồi xổm, rít điếu cày òng ọc ở đầu làng, cuối chợ.

3. Dạng mang danh dân chủ cho sang, tâm địa và trình độ giống bọn thứ hai nhưng chỉ khác là mang sắc cờ khác. Tôi nhớ không nhầm đã có một vị không còn trẻ đã chụp mũ cho Osin Huy Đức như đúng rồi là người của Hoa Nam Tình báo Cục. Nếu nhớ không nhầm thì vị ấy cũng đã bị bắt mấy năm trước. Thời đấy tôi đã viết bài phản biện lại nhận định hồ đồ ấy.

4. Dạng cả đời không viết, chuyên môn chính là hóng hớt các trang, thích buôn chuyện, thích nói leo, tát nước theo mưa, gió chiều nào theo chiều ấy, không bao giờ có quan điểm rõ ràng về bất cứ việc gì. Dạng này là khán giả tung hô cho dạng 2 và 3. 

5. Dạng ngây thơ luôn lấy cái việc Huy Đức là người của phe phái làm lý do ghét bỏ, biện bạch cho thái độ thấp kém một chiều của mình. Nhớ cho rằng là người làm chính trị, việc có đồng minh tạm thời để đạt được mục đích là điều dễ hiểu.

Hãy nhìn vào những việc của Huy Đức đã làm. Huy Đức là người chép sử, đã có những tác phẩm có giá trị. Giá trị ở việc nói lên sự thật. Điều ấy đã nói lên trình độ và sự dũng cảm của Huy Đức, mà lòng dũng cảm là cái phẩm chất đầu tiên cần thiết để tất cả các phẩm chất khác có được cơ hội tỏa sáng.

Bạn thông minh mà hèn nhát thì sự thông minh của bạn sẽ chết cùng bạn.

Bạn tử tế mà nhát gan thì sự tử tế của bạn chỉ giúp được đời ba điều lặt vặt.

Nhớ cho rằng tôi là con người độc lập, nhận xét về ai không phải vì người ta gần hay xa với mình mà dựa vào sự công tâm. Cả đời tôi mới gặp Huy Đức có đôi lần và hầu như chẳng bao giờ nói chuyện gì với nhau.

P.s: Tin Huy Đức bị bắt là sai!

ĐOÀN BẢO CHÂU 02.06.2024

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.