samedi 1 juin 2024

Nguyễn Thông - Thời sự tháng 5.2024 (4)

23.5

Báo chí quốc doanh đưa tin rằng theo quyết định của chính phủ, "mọi thông tin về sức khỏe, hồ sơ, bệnh án, kết quả khám chữa bệnh của các ủy viên Bộ Chính trị và Ban Bí thư là tối mật, thuộc diện tối mật, nằm trong danh mục bí mật nhà nước".

Thầy Hảo cười bảo cái đ*o gì cũng mật, giấu giấu diếm diếm, thế thì vào lại trong rừng mà sống. Nhà báo Ngọc Vinh dí dỏm nhận xét: “Theo tôi, không chỉ sức khỏe mà cả học vấn, bằng cấp của các vị lãnh đạo cao cấp cũng cần đưa vào diện thông tin tối mật, giống như bệnh tật của các vị vậy”.

Nhớ có lần bác Bình cười bảo trong giới lãnh đạo bây giờ giáo sư tiến sĩ nhiều như lợn con, chỉ có điều một chữ tiếng Anh bẻ đôi không biết.

Nghe Vinh góp ý, lại sực nhớ vụ bằng cấp Trường đại học Đông Đô mấy năm trước cấp cho cán bộ, hơn 200 người. Um sùm cả lên. Công an vào cuộc điều tra. Phen này ối đứa toi. Sau rồi cứ lặng đi, ném đá ao bèo. Nhà báo Nguyễn Như Phong (đại tá công an) có nhẽ nắm được chắc chắn hồ sơ tài liệu từng lên phây búc tuyên bố chắc nịch sẽ công khai kết quả danh sách Đông Đô mà ông ấy đang giữ. Thiên hạ hồi hộp chờ. Chờ tới tận bây giờ.

27.5

Bác Bùi Công Tự, một nhà địa chất lão thành, từng là bạn thân cùng đoàn địa chất số 5 với liệt sĩ Nguyễn Bá Lại (hy sinh ở Lào Cai ngay từ ngày đầu chống bọn Trung Quốc xâm lược 17.2.1979) viết trên phây búc cá nhân: “Có đạo đức là tốt lắm rồi, sao cứ phải là “đạo đức cách mạng?”. Ông Nguyễn Tiến Dũng vào còm: “Có lẽ do đạo đức cách mạng khác với đạo đức, không phải là đạo đức”.

Cả hai ông đều người cao tuổi, tử tế, thẳng thắn, từng gắn bó với thể chế này từ khi còn trẻ, đã “dâng tuổi thanh xuân” cho nó, nên hiểu nó từng chân tơ kẽ tóc.

29.5

Luật sư Trần Đình Dũng lên tiếng: “Trên mạng xã hội đang xôn xao câu chuyện ông Lê Đức Kiêm - Chủ tịch UBND xã Hiền Thành, huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị, đuổi thầy Minh Tuệ ra khỏi nghĩa địa ở xã Hiền Thành. Nhiều người đã gọi điện, nhắn tin qua điện thoại, Zalo, Facebook, Viber cho tôi (Trần Đình Dũng) để hỏi. Các câu hỏi tựu trung là “Chủ tịch UBND xã có quyền đuổi (trục xuất) nhà sư Minh Tuệ ra khỏi địa bàn?”. Sau khi rà soát lại các quy định pháp luật, tôi không tìm thấy bất kỳ quy định nào cho phép Chủ tịch UBND xã được trục xuất người khác ra khỏi địa bàn”.

Vụ này, dư luận rất phẫn nộ, nhiều người bảo nếu chính quyền tử tế thì nên cách chức ngay hai thằng chủ tịch, phó chủ tịch Lê Đức Kiêm và Nguyễn Thuận Hiếu. Dù chúng có làm theo chỉ đạo của cấp trên hay do tự ý thì chúng chỉ là những kẻ ác, thiếu tình người, hung hăng, thiên lôi chỉ đâu đánh đấy, lộng quyền lạm quyền. Một bộ máy cai trị mà dung túng cho những tên trương tuần hung bạo như vậy khác gì tự bôi gio trát trấu vào bộ mặt mình. Lại thương người dân xã Hiền Thành phải chịu đựng kẻ lãnh đạo không có tâm đức.

(Còn tiếp)

NGUYỄN THÔNG 01.06.2024

Nguyễn Thông - Thời sự tháng 5.2024 (3)

Nguyễn Thông - Thời sự tháng 5.2024 (2)

Nguyễn Thông - Thời sự tháng 5.2024 (1)

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.