dimanche 2 juin 2024

Hồng Thái Hoàng - Trương Huy San, một nhà báo thực sự

 

Nhiều người ghét Trương Huy San, vì anh là nhà báo đảng. Nhiều người ghét vì anh ta ba phải.. Nói chung đã ghét thì muôn vàn lý do và mọi lý do cũng chỉ là cảm xúc  cá nhân.

Mình chẳng yêu cũng chẳng ghét, nhưng mình ủng hộ người cầm bút thực sự. Không phải chửi bới lăng mạ như những kẻ vô học, không phải như những kẻ viết không nổi một dòng mà chỉ có văng tục chửi bậy.

Anh Trương Huy San là một nhà báo thực sự.

Ngòi bút của anh dựa theo góc nhìn và hướng đi của anh, nó chẳng sai bởi đó là quyền tự do ngôn luận và tự do báo chí. Không phải cứ trái chiều mình là sai, bởi sai hay đúng nó chỉ được dựa trên nhiều yếu tố chứ không thể dựa vào góc nhìn cá nhân.

Báo chí là phải chân thật, nhưng không có nghĩa nó luôn đồng nhất vì mỗi thời điểm góc nhìn hay quan điểm của người ta cũng thay đổi. 

Là một nhà báo mà bị bắt, chỉ chứng tỏ xã hội ấy hoàn toàn không có quyền tự do ngôn luận, một xã hội chết dần chết mòn.

Không tham nhũng, không ăn hối lộ, không lợi dụng chức quyền trục lợi mà chỉ bị bắt vì viết thì đúng là chỉ có ở những nước kém văn minh. 

Mình phản đối việc bắt giữ này, nếu tin tức đó là thật.

Mình ủng hộ tất cả những người cầm bút dù ở phía nào...chỉ cần đừng vì tiền mà viết.

HỒNG THÁI HOÀNG 02.06.2024 (Tựa bài do Thụy My đặt)

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.