samedi 20 avril 2024

Trần Thị Sánh - Điểm tin ngày 20.04.2024

 

-  Bạn trai 15 tuổi sát hại bạn gái cũng 15 tuổi rồi chôn xác dưới bụi chuối ngoài vườn vì mâu thuẫn tình cảm. Vụ việc xảy ra ở huyện An Dương, Hải Phòng khiến nhiều người bàng hoàng và ghê sợ.

Nhưng bàng hoàng hơn là mới có 15 tuổi mà cô bé này đã có con 4 tháng tuổi với cậu này. Không thể bình luận thêm vì cháu đã mất rồi. Chia buồn cùng gia đình cháu. Còn nhiều vụ giết người man rợ trong tuần qua, nhưng thôi không điểm nữa, gây không khí u ám quá.

- Ủy ban Kiểm tra Trung ương đề nghị Bộ Chính trị kỷ luật Bộ trưởng Lao động Thương binh Xã hội Đào Ngọc Dung và nguyên Bộ trưởng Phạm Thị Hải Chuyền. Hai vị này bị kỷ luật khiển trách vì buông lỏng quản lý kéo dài, gây lãng phí và thất thoát tài sản, làm giảm lòng tin của nhân dân với Bộ.

Khiển trách có nghĩa là không mất chức, vẫn đương chức và vẫn “ Ông biết tôi là ai không?”.

- Thủ tướng Chính phủ: Kiên quyết không để thiếu điện cho sản xuất, kinh doanh và sinh hoạt của dân trong mùa cao điểm nắng nóng.

Đúng quá, nắng nóng 38-40 độ mà mất điện hoặc thiếu điện thì sống làm sao ạ?  Mình vừa đến mấy nhà máy nhiệt điện Cần Thơ, Nhơn Trạch 3 và 4, thấy anh em kỹ sư và công nhân làm việc liên tục 3 ca giữa cái nắng 39 độ để đưa nhà máy vào vận hành sớm mà thương quá.

- Bắt Tổng giám đốc và Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Tâm Lộc Phát để điều tra hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Bà Nguyễn Thị Khuyên, Tổng Giám đốc và Văn Đình Toàn, Phó Tổng giám đốc Công ty cổ phần Tập đoàn Tâm Lộc Phát không trả lãi cho nhà đầu tư như cam kết, mất khả năng chi trả và chiếm đoạt trên 1.000 tỉ đồng của bị hại.

Lại thêm một tập đoàn nữa. Không biết xứ mình hiện có bao nhiêu tập đoàn ?

- Lại rộ lên phong trào làm bánh chưng khổng lồ 7 tấn, luộc liên tục 4 ngày. Có địa phương làm bánh chưng nhỏ hơn nặng 3 tấn, luộc liên tục 3 ngày. Bánh chưng khổng lồ có kích thước 4m x 4m x 1,2m, được làm từ 4 tấn gạo nếp, 2,5 tấn đỗ xanh, muối, 1,5 vạn chiếc lá dong, 5 tạ lá chuối…Để làm được chiếc bánh lớn, hàng trăm người dân đã làm việc trong nhiều ngày đêm.

Mình không thích những kỷ lục kỳ quái và lãng phí này và cũng chưa bao giờ được ăn loại bánh này, không biết có ngon không?

- Tin cuối nhưng nóng nhất: Tin đồn ngày càng đúng ạ. Đương sự không thấy xuất hiện và hình như bị đột quỵ, đang nằm bệnh viện.

Chuẩn bị lại họp bất thường. Ba lần bất thường thì thành bình thường rồi.

TRẦN THỊ SÁNH 20.04.2024

Ảnh: Bánh chưng nặng 7 tấn

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.