vendredi 19 avril 2024

Nguyễn Đình Bổn - Quấy rối tình dục và những tội về tình dục

Do nền văn minh dân chủ đi trước một bước, hiểu được sự yếu thế của nữ giới. Tại các nước văn minh, chỉ cần phụ nữ không đồng ý, mà dùng lời nói, cử chỉ mang tính tính dục hoặc dùng vũ lực, thế lực để quan hệ tình dục, đã có thể khép vào tội hiếp dâm, dù đó là chồng nạn nhân.

Tại Việt Nam, trẻ em và phụ nữ nghèo là nạn nhân phổ biến của tội phạm nguy hiểm này. Và dù trên danh nghĩa luật pháp bảo vệ họ, nhưng kẻ thừa hành lại vận dụng tùy tiện, nhất là khi chưa cấu thành tội hiếp dâm.

Và do còn mang tư tưởng trọng nam khinh nữ đến thâm căn cố đế, tại Việt Nam khi có nghi án hiếp dâm, tấn công hay quấy rối tình dục, thay vì lên án hành vi của thủ phạm thì chúng ta nghe rất nhiều lời dè bỉu, cười cợt... dành cho nạn nhân, trong đó có cả nữ giới!

Trong một xã hội văn minh, tình dục là phải hoàn toàn tự nguyện và thoải mái. Tất nhiên dù là vợ (chồng) hay bạn tình khi họ không muốn, mà bị cưỡng ép thực hiện hành vi đều là phạm tội hiếp dâm.

Một người đàn ông văn minh, lịch lãm luôn giữ một khoảng cách với nữ giới nếu không phải là bạn tình. Những kẻ tay chân táy máy, bốc hốt trong chỗ làm, dùng lời thô bỉ hay hàm ý tính dục với người khác giới đều là súc vật!

NGUYỄN ĐÌNH BỔN 19.04.2024

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.