mardi 2 avril 2024

Nguyễn Hồng Lam - Chơi ngu lấy tiếng

 

Ít phút trước, nhà báo Phương Nam cho biết:

"Rồi xong, trưa nay ông Thương Tín đã phải dọn đồ đón xe về Phan Rang vì nhạc sĩ Tô Hiếu dứt khoát không chứa ổng nữa, hic.

Tô Hiếu nói sau gần hai năm sống chung nhà rất yêu quý Thương Tín, cho đến khi xảy ra sự việc bị vu khống làm ảnh hưởng nghiêm trọng uy tín, danh dự của anh. Trong khi ông Thương Tín vẫn khăng khăng cho rằng bị YouTuber dẫn dắt, và đến giờ vẫn không có YouTuber nào nhận nuôi hay giúp đỡ như thông tin trên mạng…

Khi Tô Hiếu nói dọn đồ về quê sống, Thương Tín từ chối vì 'mùa này ở Phan Rang nóng lắm, muốn ở đây vì mát mẻ, thoải mái', nơi mà trước đây chính ông từng chê thậm tệ dẫn tới tin đồn 'bị bạc đãi, phải ngủ ở nhà hoang'."

(Hết trích)

Không muốn nói thêm về vụ việc, chỉ dẫn lại để khẳng định rằng: Cần tránh xa đám YouTuber kền kền chuyên câu view bất chấp đi. Là cộng sự hay đối tượng của đám này, người được đề cập đều xem như bị tổ trác, bị vấy bẩn, thân bại danh liệt và mất luôn cơ hội sống tử tế.

Trước vụ Thương Tín, YouTuber là đội ngũ giúp khuếch tán vụ Nguyễn Phương Hằng, đẩy CEO này vào ảo tưởng quyền lực "chính nghĩa", đẩy một số người không dưng lâm vào thế bị xã hội săm soi, xỉa xói, bị vu khống, mạt sát. Kết cục cho đôi bên thì ai cũng biết cả, khỏi nhắc. Chỉ văn hóa xã hội, đạo đức xã hội là bị đảo lộn tùng phèo, phá nát các giá trị, gieo rắc không ít biểu tượng phản cảm và lệch lạc.

Khi có sự cố, chẳng có "nhà sản xuất chương trình" nào đứng ra bênh vực, lo lắng, chia sẻ hay chịu trách nhiệm với người đã vì trở thành nhân vật của mình mà thọ nạn. Họ cũng chẳng bao giờ xin lỗi hoặc "nói lại cho rõ", nhận sai để minh oan cho nạn nhân.  Bởi lẽ, làm thế thì nếu không bị luật pháp chế tài, họ cũng bị dư luận vạch mặt. Thường, khi không thể thủ lợi bằng trò bất lương, đám kền kền này sẽ tự xóa sản phẩm và trốn biệt!

Tất nhiên, tôi chỉ nói đám YouTuber bất lương và bất chấp. Hàng ngàn người tử tế cũng đang làm YouTube, TikTok... một cách đàng hoàng, có trách nhiệm. Họ cũng cạnh tranh nhưng không làm điều sai, không có lỗi.

Không biết trưa nay, kẻ "xúi dại" Thương Tín đạp cứt gà trốn đi đâu rồi nhỉ?

NGUYỄN HỒNG LAM 02.04.2024

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.