jeudi 11 avril 2024

Lê Xuân Nghĩa - Sự can đảm của người đứng đầu đất nước

 

Lòng dũng cảm là thứ quý giá nhất, và Zelensky chắc chắn là một trong những nhà lãnh đạo dũng cảm nhất thế giới hiện nay.

Tờ Bild của Đức vừa thực hiện một chuyến đi thực tế đến tiền tuyến của Ukraine. Họ tin rằng ở đó, họ sẽ thấy một Zelensky lo lắng và chán nản. Nhưng mọi thứ hoàn toàn khác với những suy nghĩ của họ - Phó Tổng biên tập tờ Bild cho biết.

Họ đến đó, cùng đi trên từng chiến hào, từng vị trí chiến đấu với ông Zelensky. Và ở đó, chính họ lại được ông Zelensky an ủi và động viên.

Ông cho biết là đã xác định khó khăn, lâu dài, nhưng để bảo vệ độc lập chủ quyền và dân chủ thì chỉ có thể là phải chiến đấu. Việc lấy lại tất cả các vùng lãnh thổ đang bị xâm chiếm là điều “không phải bàn cãi”, và lúc đó mới là “hòa bình thật sự”.

Phó tổng biên tập tờ Bild của Đức: "Đối với tôi, có vẻ như Zelensky không lo lắng về việc bị tấn công ở Kharkov. Ông ấy thậm chí còn hỏi chúng tôi liệu chúng tôi có nên chuyển cuộc phỏng vấn ra bên ngoài hay không, bất chấp khả năng xảy ra một vụ đánh bom. Zelensky không thích phòng tối hay tầng hầm. Ông ấy yêu tự do."

LÊ XUÂN NGHĨA 11.04.2024 (Tựa bài do Thụy My đặt)

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.