samedi 13 avril 2024

Huy Nguyễn - Xuất hiện dị nhân có khả năng cầu mưa?

Thực ra ông Lê Minh Hoàng này được báo chí đưa lên từ hồi 2013. Ông ấy đi các bộ ngành đòi chi tiền để ông ấy cầu mưa và đuổi bão.

Không ai trả tiền cho ông ấy nên ông ấy giận không làm việc không công nữa. Ở ẩn 10 năm giờ nhờ tiến sĩ Điệp mà ông ấy lại nổi lên tiếp.

Ông Hoàng có thể mắc bệnh hoang tưởng, nhưng ông Điệp đường đường là giám đốc một trung tâm khoa học công nghệ mà lại ra văn bản đề nghị này thì thật khó hiểu. Trong văn bản mặc dù có nêu rằng khả năng của ông Hoàng chưa được kiểm chứng - Chưa kiểm chứng sao lại làm công văn đề nghị một cách trịnh trọng như vậy đến cơ quan chức năng ?

Muốn kiểm chứng dễ lắm. Mời ông Hoàng ra Hồ Con Rùa gọi mưa một phen là biết. (Nhớ báo tôi để tôi xem trước hôm nào không mưa rồi hãy gọi ông Hoàng thử).

Vào những thời điểm có thiên tai xảy ra, cán bộ công chức thường phải bận rộn hơn và nhiều việc ưu tiên hơn thời điểm khác rất nhiều. Mấy thứ công văn kiểu này khiến họ bận rộn hơn.

Nói thêm: Cầu mưa là một tín ngưỡng tồn tại từ lâu đời ở nhiều nền văn hóa khác nhau. Mục đích chính là cầu cho mưa thuận gió hòa. Đó là sinh hoạt văn hóa tín ngưỡng đáng được tôn trọng. Tuy nhiên lợi dụng tín ngưỡng để trục lợi hay gây hoang mang trong dân chúng thì không nên cổ vũ.

HUY NGUYỄN 13.04.2024

 

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.