vendredi 19 avril 2024

Hoàng Quốc Dũng - Israel đáp trả

Mặc dù Mỹ không ủng hộ (qua lời nói, thực tế thì ai mà biết được), Israel đã đáp trả Iran bằng cách bắn thẳng sang Iran và các nước đồng minh của Iran, Syrie, Irak vào sáng sớm hôm nay, khoảng 4 giờ 12, giờ Paris. Thiệt hại như thế nào thì chưa có số liệu cụ thể.

Israel không bắn « vãi đạn » như Iran mà vẫn có hiệu quả. Chỉ bằng 1 % của Iran thôi. Đây là một cảnh báo cho Iran biết « Bố mày mà bắn 300 quả, thì chúng mày nát nhừ ».

Đòn trả đũa của Israel cũng là để chứng minh « Nói là làm » mà làm có hiệu quả. Và cũng qua đây, Israel lấy lại thế thượng phong « răn đe » (Chúng mày thích bắn à ? Ừ thì bắn).

Cảm giác như có vẻ Iran không muốn trả đũa tiếp.

Theo như thông báo của Iran cũng như của quốc tế, chưa có thiệt hại gì ở khu vực hạt nhân của Iran. Nếu Iran mà trả đũa lại lần nữa thì chắc chắn chỗ này sẽ là mục tiêu số 1. Chính vì vậy có thể Iran rén. Mà rồi không biết Israel nó có tha ???

Những điều giống nhau giữa nước độc tài Iran và nước dân chủ Việt Nam :

1. Hãng thông tấn của Iran (tương đương Việt Nam Thông tấn xã) đưa tin : Trái ngược với những tin đồn và những khẳng định của phía Israel, không hề có một cuộc tấn công nào của nước ngoài vào khu vực Ispahan, cũng như các khu vực khác của đất nước ta.

Mẹ kiếp, nó bắn rầm rầm nổ đinh tai nhức óc mà vẫn nói bằng được là không có gì. Dân Iran chắc toàn điếc và đui ?

2. Có thể các bạn không biết, nhân chuyện này tôi nói để các bạn biết luôn. Ở Iran chuyện hối lộ, ăn hối lộ cũng khủng khiếp như ở nước ta. Iran bị cấm vận, hàng hóa khan hiếm thì chỉ dân khổ vì các lãnh đạo của Iran (các cấp) lợi dụng tình hình, đều buôn bán lậu nên giầu khủng khiếp và khi giầu có, nhiều tiền thì cũng cho con cái ra nước ngoài học.

Cũng như ở ta thôi, họ cho con cái sang học ở phương Tây chứ không phải sang Nga đâu (Ngu gì). Và cũng như ở ta và ở Nga, khi nhiều tiền của thì họ cũng mua bất động sản ở phương Tây. Tất cả các nước độc tài chống phương Tây đều như thế này nhé. Giống hệt nhau luôn.

Chỉ khổ mấy thằng dân (ngu), không những bị khổ vì chế độ mà lại còn ủng hộ chế độ để nó chống phương Tây. Chống thế chống làm éo gì, theo mẹ nó luôn cho dân bớt khổ. Thích chống cũng được, tự do mà. Nhưng mà chống cho ra chống. Chứ không phải chống để mình sướng, dân khổ.

Thôi. Nói thế thôi. Nói mãi rồi mà người ta đâu có hiểu.

HOÀNG QUỐC DŨNG 19.04.2024

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.