dimanche 3 mars 2024

Văn Công Hùng - Những câu chuyện nhói lòng

 

1. "Nhặt được 105.000 USD, người phụ nữ mua phế liệu tưởng tiền âm phủ".

Sao lại nhói lòng, vì cái đồng tiền mà cả thế giới mơ ước ấy, chị này chưa thấy bao giờ, nên tưởng tiền âm phủ, nên khi công an tới nhà thì số tiền trên vẫn để hờ hững trên giỏ xe đạp. Tất nhiên là một cái kết hết sức happy với người rơi tiền.

2. "Gia đình 7 người đi xe máy ngược xuôi Cao Bằng - Lạng Sơn giữa giá rét tìm việc làm"- cái ảnh khiến nhà cháu rơi nước mắt.

Đứa lớn nhất chỉ 10 tuổi, đứa nhỏ nhất 3 tuổi. Có hai cháu chưa có giấy khai sinh. Ngoài người chồng bập bẹ, không ai biết tiếng Kinh. Người chồng trong các bức hình là anh Sùng Pó Tủa, quê Mường Nhé, tỉnh Điện Biên. Do gia đình vừa xây căn nhà nhỏ khoảng 70 triệu đồng còn mắc nợ, hoàn cảnh khó khăn khi chỉ trông vào làm nương, hai vợ chồng bàn nhau đi tìm việc để mưu sinh, nuôi các con thơ.

Trên hành trình tìm việc cùng cha, hai đứa nhỏ ngồi tạm trên hai thùng nhựa gắn bên hông xe máy. Để chống lại giá rét của miền Bắc, anh Tủa mặc tạm chiếc áo mưa tối màu, nhăn nheo. Do hoàn cảnh khó khăn, có cháu không đi tất, cũng không đi giày.

Đã có một cơ sở tình thương nhận giúp ban đầu, tạm thời nuôi ăn ở ạ.

3. "Khủng khiếp, xe giường nằm nát bét sau khi húc đuôi xe đầu kéo". Lái xe đã tử vong, 12 khách bị thương.

4. "Bộ Công an dẫn chứng, Công ty VNG để lộ hơn 163 triệu tài khoản khách hàng, trong khi đó Công ty Thế giới di động và Điện máy xanh để lộ hơn 5 triệu email và hàng chục nghìn thông tin thẻ thanh toán"- Cũng đau, à mà thôi, phỏng ạ?

5. Lại "Nữ sinh bị đánh hội đồng, quay clip đăng lên mạng xã hội"- Cháu mới học cấp 2 ở xã Cư Kty (huyện Krông Bông, tỉnh Đắk Lắk) .

6. Một lao động người Việt nghi bị giết ở Nhật. "Theo cảnh sát địa phương, nạn nhân là anh Nguyễn Tuấn Anh (35 tuổi), nhân viên hợp đồng người Việt Nam - đã chết tại căn hộ. Cảnh sát Nhật Bản nói rằng nạn nhân tử vong do nhiều vết đâm vào cổ". Cảnh sát đã bắt khẩn cấp nghi phạm Takashi Yamamoto, 49 tuổi, người thất nghiệp sống ở tầng hai khu chung cư. Nghi phạm đã thừa nhận hành vi giết người, nói rằng "có vấn đề với tiếng ồn trong cuộc sống hàng ngày"- Xin chia buồn với gia đình.

VĂN CÔNG HÙNG 02.03.2024

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.