mercredi 6 mars 2024

Đỗ Duy Ngọc - Facebook

 

Đêm 05.03 lúc 10:20 giờ Việt Nam, Facebook bị sập toàn cầu. Lúc đó nhiều người tưởng trang của mình bị hacker xâm nhập nên điện thoại, nhắn tin hỏi nhau và có chút lo lắng.

Và cũng ngay lúc đó người ta thấy rõ Facebook đã gắn liền với cuộc sống của hàng tỉ người trên trái đất này như thế nào. Những tư liệu, hình ảnh, trao đổi, bài viết, suy nghĩ, tâm tình chứa đựng trong trang mạng ấy, nếu mất đi sẽ có nhiều tiếc nuối.

Và sẽ có người đặt câu hỏi nếu Facebook không còn nữa, khoảng trống ấy sẽ được thay thế ra sao?

Hàng tỉ người trên thế giới hàng ngày gắn với trang mạng xã hội này, đó cũng là nơi liên lạc, giao tiếp với mọi người và cũng là chốn để mỗi cá nhân được giải bày. Đó là thế giới ảo nhưng rất thật. Nhiều người không trực tiếp nói được và Facebook đã giúp họ đến với bạn bè, người thân, những người quen thuộc lẫn những người chưa quen.

Có người sẽ bảo rằng trước đây chưa có Facebook người ta vẫn sống bình thường đấy thôi. Đúng là vậy, nhưng từ khi có Facebook người ta đã sống khác, suy nghĩ khác và có cách để liên hệ với nhau khác trước.

Facebook đã chi phối cuộc sống chúng ta và hình như với rất nhiều người không thể thiếu nó. Không còn Facebook là một mất mát dù nhân loại vẫn sống, mặt trời vẫn mọc ở phương Đông và lặn ở phía Tây, nhưng sinh hoạt của nhiều người rồi sẽ khác.

Chắc chắn sẽ có cái gì đó sẽ thay thế Facebook, nó sẽ là quá khứ nhưng chưa phải lúc này.

Khuya 05.03.2024

ĐỖ DUY NGỌC

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.