mercredi 1 novembre 2023

Đỗ Duy Ngọc - Người dân bị hỏa hoạn phải chờ đến bao giờ ?

 

Lúc hoạn nạn người ta mới cần sự giúp đỡ tức thì để giải quyết khó khăn. Vụ cháy chung cư mini ở Hà Nội đã xảy ra từ tháng Chín, giờ đã hết tháng Mười.

Người dân với tấm lòng đã đóng góp hơn 132 tỉ đồng cho Mặt trận Tổ quốc ngay sau khi vụ cháy xảy ra. Thế nhưng, cho đến nay số tiền đó Mặt trận Tổ quốc vẫn chưa trao đến tay người dân bị nạn.

Phó chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh cho rằng, một tháng chưa phân bổ tiền hỗ trợ vụ cháy chung cư mini không phải là lâu. Thế cho đến bao giờ? Tiền của bá tánh chứ có phải tiền ngân sách của nhà nước đâu mà phải chờ duyệt.

Những người thuê hay mua hộ chung cư mini đó đa số là người thu nhập không cao. Tài sản đã không còn, cũng không còn chỗ trú, họ trông chờ sự giúp đỡ để qua cơn bỉ cực ngay tức thì. Thế nhưng khi mọi người đóng góp thì Mặt trận Tổ quốc lại ôm tiền để đấy.

Hành xử như thế nên người có lòng đâm e ngại khi giao tiền cho tổ chức này. Cho nên người ta đến với các tổ chức từ thiện, tin vào các nghệ sĩ, những người nổi tiếng hơn là tổ chức của nhà nước là hợp lý thôi. Mặt trận Tổ quốc nên có kế hoạch phân phát ngay số tiền của dân đóng góp cho những nạn nhân. Chính cách xử sự như thế này đã đánh mất lòng tin của nhân dân.

ĐỖ DUY NGỌC 01.11.2023 (Tựa bài do Thụy My đặt)

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.