mercredi 1 novembre 2023

Nguyễn Mỹ Khanh - Tiền bá tánh đóng góp, sao chưa chuyển cho nạn nhân vụ cháy ?

 

- Cháy từ 12/09/23.

- Sau một tuần kêu gọi, người dân khắp trong ngoài nước gửi tiền hỗ trợ nạn nhân vụ cháy qua kênh chính thống là Mặt trận Tổ quốc theo nghị định mới (2022).

- Giờ Mặt trận Tổ quốc quận Thanh Xuân, Hà Nội hẹn trước 06/11 công bố phương án, chứ chưa phải chuyển tiền tới tay người bị nạn?

- Ủa? Sao các vị Mặt trận Tổ quốc không có sẵn các phương án cứu trợ khẩn cấp trong tất cả các tình huống mà phải kéo dài gần hai tháng mới công bố phương án?

- Nào giờ tôi cứ tưởng phải có phương án, có luyện tập, có kiểm tra giải pháp đâu vô đó rồi mới ban nghị định chứ. Mà nếu như chưa có, thì từ lúc có nghị định phải lo thiết kế giải pháp chứ, lấy chồng một năm mà vẫn nguyên trinh được sao ta?

- Vì nhân dân quên mình, vì nhân dân phục vụ mà dân bị cháy nhà, tan hoang chết chóc thê thảm như vậy. Trắng tay, đói khát như vậy, dài cổ chờ như vậy, các anh chị ngâm lâu quá, có thấy ngại không?

- Mà đây là tiền bá tánh đóng góp cho nạn nhân vụ cháy này, không phải cho đối tượng khác nha, đừng có xẻ ra. Không phải ngân sách, không phải của mấy anh mấy chị. Các anh chị chỉ là những người chuyển giùm thôi nha, nhưng quan trọng lắm. Không nhanh, không sáng rõ, là làm mất uy tín không chỉ của Mặt trận Tổ quốc chung, Mặt trận Tổ quốc các địa phương khác mà còn ảnh hưởng nhiều tổ chức chính trị khác nữa.

- 130 tỉ, bà con mà cộng lãi suất ngân hàng trong gần hai tháng vô là các anh chị mệt lắm đó.

Gấp rút giùm em đi, cây không tưới một ngày là chết, người gần hai tháng chịu sao nổi.

NGUYỄN MỸ KHANH 29.10.2023 (Tựa bài do Thụy My đặt)

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.