mardi 7 mars 2023

Nguyễn Quang Thiều - U20 Việt Nam đi tiếp hay dừng lại ?

 

Trận cuối cùng của U20 Việt Nam là trận đấu khó nhất vòng bảng.

Một, là vì U20 Việt Nam phải gặp đội mạnh nhất bảng này là U20 Iran. Hai, là U20 Iran sẽ chơi hết mình vì họ muốn đi tiếp. Trong lúc đó, U20 Úc phải thắng U20 Qatar để dự vòng chung kết.

Còn U20 Qatar cũng mong muốn có một chiến thắng để rời giải đấu cho đỡ "ngượng". Họ là đội bóng đến từ đất nước vừa đăng cai World Cup. Và lòng tự trọng của họ về điều đó không nhỏ. Chính vì vậy mà cuộc đua của bảng này vô cùng hấp dẫn và nhiều bất ngờ như các chuyên gia đã dự báo.

U20 Việt Nam thắng U20 Úc, còn U20 Úc lại thắng U20 Iran. Không vì thế mà U20 Việt Nam lại thắng U20 Iran và cũng không vì thế mà U20 Úc và U20 Qatar hoà nhau ( vì cùng thua U20 Việt Nam). He he he...Bóng đá đúng là trái bóng tròn, nó có thể lăn về mọi phía.

Trong trận chiều nay, nếu hết hiệp một mà U20 Iran chưa làm được gì trước U20 Việt Nam thì U20 Iran hãy coi chừng. Thể lực U20 Việt Nam rất tốt, đấu pháp qua hai trận trước là phù hợp và ý chí thì không thua bất cứ đội nào. Hơn nữa, U20 Việt Nam luôn tạo ra các đòn phản công nhanh và nguy hiểm có hiệu quả cao. Qua hai trận trước tôi nhận thấy như vậy.  Mọi chuyện đều có thể xảy ra khi các đội đều "biết đá bóng" và khoảng cách trình độ giữa các đội không quá xa nhau.

Theo tôi, 90% là kết quả hòa xảy ra với U20 Úc và U20 Qatar. Nếu vậy dù U20 Việt Nam thua U20 Iran thì U20 Việt Nam vẫn đi tiếp.

Còn kết quả trận đấu giữa U20 Việt Nam và U20 Iran thì 40% là hòa. Còn nếu U20 Việt Nam thắng U20 Iran thì còn gì phải bàn nữa. Vậy U20 Việt Nam có cửa thắng U20 Iran không? Mọi chuyện đều có thể. Đêm qua không ai nghĩ U20 Trung Quốc lại có thể vùi dập Ả rập Xê út, đội đương kim vô địch U20 châu Á như thế.

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã khuyên các học trò quên ngay kết quả hai trận trước. Điều đó hoàn toàn chính xác. Bởi trận đấu với U20 Iran có thể coi là trận nock out. U20 Việt Nam phải nghĩ như thế. Họ phải là người quyết định số phận của mình mà không dựa vào bất cứ ai cho dù sự may mắn có thể đến với họ.

Dù kết quả trận đấu với U20 Iran tối nay thế nào thì cách thi đấu của U20 Việt Nam vừa qua cho chúng ta thấy bóng đá Việt Nam đã lớn lên. Mà sự lớn lên không chỉ là qua chiến thắng mà cần trải qua cả những thất bại.

Và tôi mong và tin U20 Việt Nam sẽ đi tiếp.

NGUYỄN QUANG THIỀU 07.03.2023

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.