lundi 20 mars 2023

Dương Quốc Chính - Chuyên án hay ăn may ?

 

Vụ bắt được mấy em tiếp viên ship ma túy mình cho là ăn may thôi, chứ không phải là một chuyên án có sự chuẩn bị.

Việc phát hiện ra ma túy chỉ cần sự nhạy cảm chút khi soi chiếu. Làm gì có thằng ngu nào đi xách tay đường air thứ hàng hóa giá trị thấp như kem đánh răng và nước súc miệng làm gì.

Đã xách tay kiểu đó thì phí tính theo cân rồi, nên phải chuyển hàng giá trị cao chút hoặc là tư trang cần kíp, đơn chiếc. Đây lại có một đống kem đánh răng, thì soi chiếu thấy là nghi ngờ ngay.

An ninh sân bay Việt Nam thì soi kỹ rồi. Như mình đi nội địa thôi mà anh em soi đi soi lại, máy tính bảng còn bị bắt lôi phải ba lô để ra ngoài. Có lần mình đem cái HDD box thôi mà anh em còn bắt mình mở xem bên trong có gì. Đại khái là soi rất kỹ, cũng là phiền cho khách, nhưng đổi lại là dễ phát hiện vật cấm. Vụ này chắc Việt Nam kỹ hơn Tây? Thế nên mới lọt qua sân bay Pháp?

Chính vì thế nên nếu mấy em kia khai là có người gửi mà không biết gì bên trong thì hoặc nói dối hoặc hơi ngu, gửi kem đánh răng nó hơi vô lý.

Sở dĩ mình cho là hải quan ăn may chứ không phải có sự chuẩn bị (được phím), còn do anh em hí hửng họp báo quá sớm. Lẽ ra công an phải hốt trọn ổ, khi giao hàng, thì mới được họp báo! Chắc do lâu nay hải quan bị chửi nhũng nhiễu, ăn cắp...nên giờ lập công to cái là họp báo ngay, thế là bứt dây động rừng, thấy bảo đầu cầu Sài Gòn té cmnr! Còn cầu bên Pháp chắc cũng lượn mất.

Mà không bắt được bọn đưa hàng thì shipper chịu tội thay thôi. Coi như là chủ hàng, vì không chứng minh được mình là shipper. Không biết truy suất camera bên Paris có chứng minh nổi không?

Mấy em này đen cái là không bị bắt bên Pháp. Bắt ở bển thì không lo bị tử hình, có đi tù thì cũng sướng hơn tù ở nhà.

DƯƠNG QUỐC CHÍNH 18.03.2023 (Tựa bài do Thụy My đặt)

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.