mercredi 29 mars 2023

Hoàng Quốc Dũng - Đầu đất !

 

Hai tuần qua, nước Pháp vẫn liên tục có bãi công biểu tình và tùy theo từng thời điểm, phong trào có lúc lên, lúc xuống. Trong hai bài trước, tôi đã nói qua về nguyên nhân của các cuộc biểu tình.

Nước Nga trải qua hàng trăm năm cộng sản, đã bị nhiễm bệnh nói dối kinh niên. Lợi dụng tình hình biểu tình lộn xộn ở bên Pháp, truyền thông Nga đã không ngần ngại bóp méo sự thật ở bên Pháp. Họ tuyên truyền rằng nhân dân Pháp đang biểu tình dữ dội để phản đối tổng thống Macron đã đi ngược lại quyền lợi của nhân Pháp, ủng hộ « bọn phát xít Ukraina » …

Rất tiếc là đám phù Tin đầu đất vẫn tin sái cổ. Thôi thì cũng kệ họ thôi. Chúng ta không có cách nào làm thay đôi được họ đâu. Cũng như làm thế nào để thay đổi được những người cho đến bây giờ vẫn cho rằng Mỹ chưa bao giờ đặt chân lên Mặt Trăng, hay Trái Đất không phải hình tròn mà bẹt và phẳng giống như não của họ.

Tình hình chung trên chiến trường hiện nay, Nga đang gặp rất nhiều khó khăn. Đánh mãi Bakhmut không nổi, thiệt hại về người rất lớn và cứ mỗi lần như vậy, khi gặp khó, Nga lại chỉ có một bài ca là dọa vũ khí hạt nhân.

Nikolai Patruchev, thư ký Hội đồng an ninh của Nga lại mới dọa sẽ bắn vũ khí hạt nhân có thể hủy diệt bất cứ đối thủ nào, kể cả Mỹ. Lần nào cũng thế các lời lẽ đe dọa luôn đi kèm với những lời lẽ kể lể như mình là nạn nhân nên mới phải hạt nhân, kiểu như Nga xâm lược Ukraina vì Nga là nạn nhân bị đe dọa xâm lược bị đe dọa bởi « phát xít Ukraina ».

Hơn nữa, như các bạn có thể đã biết, Nga tuyên bố triển khai vũ khí hạt nhân chiến thuật tại Bạch Nga, nước đồng minh của Nga và cũng sẽ dọa sẽ bắn vào các nước lân cận.

Xin mở ngoặc để các bạn biết là trong tuyên bố chung Nga-Trung vừa mới ký kết giữa Putin và Tập Cận Bình có đoạn viết « Không một cường quốc hạt nhân nào được triển khai vũ khí hạt nhân ở nước ngoài, các cường quốc này phải rút hết các vũ khí hạt nhân về nước. ». Trung Quốc thích câu này lắm, bắt Tin phải ký vì Trung Quốc biết là Nam Triều Tiên đang đề nghị Mỹ triển khai vũ khí hạt nhân trên lãnh thổ của mình (hơi bị gần Trung Quốc).

Putin ký ngay, tình hữu nghị đặc biệt không bờ bến mà. Vừa ký xong thì ị luôn vào và cho triển khai ở Bạch Nga. Đúng là ký kiểu cộng sản.

HOÀNG QUỐC DŨNG 29.03.2023

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.