lundi 20 mars 2023

Phan Châu Thành - Chữa cháy ?

 

Có vẻ như lại có một câu chuyện "chữa cháy" cho các bạn tiếp viên hôm rồi tham gia vận chuyển ma túy từ Pháp về. Với một cái tít được giật mang giọng điệu ngụ ý: "trên thế giới cũng đầy tiếp viên hàng không vận chuyển ma túy".

Vấn đề ở đây là đánh tráo khái niệm. Câu chuyện của cô tiếp viên Christina Capello là một ai đó đã gửi 210 kg hàng có chứa ma túy theo diện cargo vào máy bay của cô, thứ mà cô ta không thể kiểm soát được, chứ không phải là cô ta mang trong hành lý cá nhân.

Tuy thế, cô ta cùng cả phi hành đoàn vẫn bị tạm giữ để thẩm vấn. Công tác điều tra mất rất nhiều thời gian, nhưng đều được trắng án sau đó và không ai bị đi tù cả.

Việc vận chuyển ma túy số lượng lớn giữa các nước là câu chuyện đặc biệt nghiêm trọng, ảnh hưởng tới cuộc sống, công việc của rất nhiều người. Cứ cho là các bạn tiếp viên kia chỉ chuyển hàng dịch vụ, nhưng việc nhận hàng từ ai chắc chắn họ phải biết. Không những thế, phải là chỗ thân quen, bởi thời gian giữa các chuyến bay rất ít, không thể đủ để thực hiện việc "bán kiện" được. Lần dần ra theo các đầu mối, là sẽ phát hiện ra người gửi được thôi.

Đám này cần phải loại trừ, mới đem lại ổn định cho xã hội được.

---

P.s. Sau 21 giờ đêm qua, có chị làm nghề "đội bay" còn gọi điện cho mình, kể chuyện rằng có đám đi dọa nạt những người làm nghề vận chuyển, để họ "nếu có nghi ai cũng không được nói ra". Mình bảo: "Có Rambo dính vào ma túy kiểu đó cũng phải hốt cho bằng sạch", thì mới đem lại sự yên bình cho xứ sở này.

Anh em ở Ba Lan chắc biết nhau cả, gửi anh em từ Tiệp hay các nước khác tràn sang: "Sẽ không có nương tay hay tha thứ gì ở đây đâu" trong những việc làm ảnh hưởng người khác thế này - ngắn gọn vậy.

PHAN CHÂU THÀNH 20.03.2023 (Tựa bài do Thụy My đặt)

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.