jeudi 23 mars 2023

Hà Phan - Vụ bốn tiếp viên : Chưa phải đã xong chuyện

Công an trả tự do cho bốn tiếp viên của Vietnam Airlines do chưa đủ cơ sở để khởi tố, chứ không phải các cô đã hoàn toàn vô tội và không liên quan gì đến vụ án chấn động này.

Công an cũng khởi tố vụ án trên, và hai nghi can bị bắt vẫn chưa lộ danh tính hay xử lý thế nào. Điều đó đồng nghĩa với việc vụ án đã được mở rộng và có đối tượng khác liên quan, đến giờ chưa được thả cho thấy không phải cho bốn tiếp viên về là xong.

Nhưng nói gì cũng không thể chối cãi được việc bốn cô ấy đã xách tay về Việt Nam hơn 11 ký ma túy, và dù vô tình hay cố ý đã góp phần đem tội ác về quê nhà! Nếu trót lọt họ có 10 triệu đồng theo như lời khai và biết bao gia đình sẽ tan nát, con nghiện sẽ bị dìm sâu khủng khiếp hơn.

Có thể chưa đủ căn cứ để xử lý hình sự, tuy nhiên họ vẫn phải hợp tác điều tra, và nếu có dấu hiệu liên quan thì chưa biết điều gì sẽ xảy ra. Tiền lệ đã có và xe quay liên tục như vậy thì cũng không loại trừ.

Chẳng ai muốn các em vướng vào lao lý nếu vô tội, và luật chưa cho phép giam cầm họ tiếp thì buộc phải thả. Nhưng búa rìu dư luận và việc họ sẽ bị xử lý do vi phạm nội quy của Vietnam Airlines chắc chắn phải có. Còn không, sẽ lại tiếp tục tái diễn chuyện "vô tình" xách tay ma túy.

Vietnam Airlines cũng đừng tưởng rằng thế là ổn vì hậu họa do cách quản lý, điều hành của họ đã gây ra điều tiếng quá lớn thế này đã nhiều lần.

Tuy nhiên nếu vụ việc không bị đẩy lên rùm beng từ đầu, có lẽ những phản ứng gay gắt trái chiều qua nay sẽ không dữ dội như vậy. Cầm đèn chạy trước xe tăng, dù là cơ quan chức năng, ông này bà nọ hay dân face chúng mình đều nguy hiểm như nhau!

P/s: Anh chị đừng hỏi sao lại chờ báo lên mới nói vì giờ kinh tế khó khăn, luật pháp nghiêm minh nên 7 củ chát lắm!

HÀ PHAN 23.03.2023 (Tựa bài do Thụy My đặt)

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.