samedi 25 mars 2023

Lê Xuân Nghĩa - Bạn thân thiết

 

Putin đón Tập với nghi lễ trang trọng chưa từng có. Trước khi ra sân bay về nước, Tập dặn Putin rằng “Bạn thân thiết. Hãy bảo trọng”.

Và hôm nay, Tập đoàn vận tải lớn nhất Trung Quốc đã ngừng giao hàng đến Nga bởi tuân thủ các lệnh trừng phạt của G7 và EU.

OOCL Logistics, công ty điều hành một đội gồm 70 tàu container, trong đó có hai tàu phá băng, đã tạm dừng vận chuyển váy, quần dài, giày và quần áo trả trước đến Vladivostok từ các kho của công ty ở Thượng Hải và Thâm Quyến.

Đại diện của OOCL giải thích rằng họ không nhận hàng từ các nhà cung cấp của công ty Nga, cũng như không có ý định đóng hàng vào container và chuyển cho hãng vận chuyển bên ngoài.

OOCL Logistics thuộc sở hữu của Orient Overseas, một trong những công ty hậu cần container lớn nhất thế giới có trụ sở tại Hồng Kông. Thư ký Điện Kremlin Dmitry Peskov lên án các nước phương Tây đã gia tăng sức ép đối với các quốc gia không tham gia lệnh trừng phạt chống Nga.

“Việc các nước phương Tây tập thể, đứng đầu là Hoa Kỳ, gây áp lực công khai, thô bạo đối với một số nước không tham gia các hạn chế bất hợp pháp áp đặt lên đất nước chúng ta không phải là điều mới lạ. Đó là một cuộc tấn công.", Peskov nói

Trước đó, hai quốc gia đang giao dịch hàng hóa lớn nhất cho Nga trong chiến tranh là Thổ Nhĩ Kỳ và Kazakhstan cũng đã ngừng vận chuyển.

LÊ XUÂN NGHĨA 24.03.2023 (Tựa bài do Thụy My đặt)

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.