dimanche 26 mars 2023

Đỗ Duy Ngọc - Tự hào

 

Lạc hậu quá rồi quý vị ơi. Giờ này mà lại đưa ra quy định công chức cấp xã phải có bằng đại học. Xưa rồi Diễm!

Bây giờ cán bộ ta dù cấp xã, cấp phường cũng đều có bằng cấp cả: Đại học chuyên tu, tại chức, trung cao cấp lý luận. Phần nhiều là Cử nhân Luật. Đúng ra phải quy định là phải có bằng Thạc sĩ hoặc Tiến sĩ mới phù hợp với thời đại.

Bởi giờ ra đường mấy cháu chạy Grab cũng đều Cử nhân, tốt nghiệp đại học cả. Không lẽ cán bộ nhà nước mà bằng cấp thua anh chạy xe ôm à? Đề xuất lỗi thời chứng tỏ các ngài chẳng hiểu biết gì về thực tế gì cả.

Thật ra cái cần nâng cao là nghiệp vụ làm công chức. Nên dạy cho kỹ kiến thức để làm công chức đúng nghĩa, chứ không có tào lao như bây giờ, công chức không viết nổi một cái báo cáo hay văn bản cho ra hồn và đúng nguyên tắc.

Cần bằng đại học làm quái gì khi kiến thức nghiệp vụ là con số không và hành dân là chính. Học đại học chính quy tốt nghiệp xong chẳng ai xài, lại cho mấy quan bé chữ nghĩa chẳng bao nhiêu đi học chuyên tu, tại chức về lãnh đạo. Buồn cười bỏ mẹ!

Đến tổ trưởng dân phố và người hoạt động không chuyên trách ở xã, thôn mà cũng yêu cầu có bằng đại học chứng tỏ não trạng của các ngài có vấn đề rồi. Việt Nam ta rồi sẽ tự hào là đất nước có nhiều người có bằng đại học nhất thế giới he...he.

ĐỖ DUY NGỌC 26.03.2023 (Tựa bài do Thụy My đặt)

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.