mercredi 22 mars 2023

Dương Quốc Chính - Video quay cảnh soi chiếu là diễn lại ?

 

Chi tiết này khá quan trọng, do nhiều người cho rằng vì Hải quan Sài Gòn được bên Pháp phím trước nên chủ động quay phim, góc quay không phải của camera giám sát do nó chuyển động kiểu tay người cầm.

Mình soi lại video quay cảnh soi chiếu hành lý của hai tiếp viên (áo vàng là tiếp viên trưởng) thấy có mấy chi tiết đáng lưu ý:

1. Các hành lý được dán tờ giấy A4.

Thường hành lý ký gửi của khách thường mới hay dán giấy có viết tên, số điện thoại, địa chỉ của chủ hành lý, tránh thất lạc. Nhưng hành lý xách tay không ai dán giấy này làm gì.

Trong khi đó hành lý của cả hai người này đều dán giấy y như nhau, dán cả lên hành lý xách tay loại nhỏ. Điều đó chứng tỏ khả năng lớn là giấy này do bên Hải quan dán lên sau khi đã phát hiện vi phạm, và việc quay video là tiếp viên diễn lại hiện trường để quay phim tư liệu?

2. Hành lý trong va li ngay sau khi mở ra rất lộn xộn, chứng tỏ trước đó nó đã bị mở ra kiểm tra rồi đóng lại để diễn. Lưu ý thêm là cái hộp dán băng dính trong va li đã được mở ra trước, bẹp dí, chứng tỏ đã lục soát trước rồi mới nhét lại để diễn.

3. Đối tượng mặc áo trắng, quần màu kem, đeo túi đứng canh cả ở lúc tiếp viên đưa hành lý vào máy soi và đứng quay phim khi đang lục soát là một người. Nhân vật đó là ai mà mặc thường phục, có mặt ở cả hai vị trí? Nên khả năng phim được quay lại rất cao.

Video được ghép đoạn diễn lại và đoạn lục soát là thật, đầy trên YouTube.

DƯƠNG QUỐC CHÍNH 19.03.2023

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.